นายกฯ ยันไม่ปลุกระดม "ดิจิทัลวอลเล็ต" เป็นนโยบายที่ดี

การเมือง
16 ต.ค. 66
13:49
317
Logo Thai PBS
นายกฯ ยันไม่ปลุกระดม "ดิจิทัลวอลเล็ต" เป็นนโยบายที่ดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ยัน ไม่ปลุกระดม-แบ่งแยกประชาชน ชี้ ดิจิทัลวอลเล็ตเป็นนโยบายที่ดี ขอสรุปแถลงที่มาของเงินครั้งเดียว หวั่นทำสับสน พร้อมรับฟังคำท้วงติงจากฝ่ายค้าน มั่นใจ ทำทุกขั้นตอนรอบคอบรัดกุม ไม่ซ้ำรอยจำนำข้าว

วันนี้ (16 ต.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวว่า ไม่ได้แบ่งแยกประชาชน หลังจากที่ไปพูดกับชาวบ้านที่ จ.พิษณุโลก ว่า ให้ประชาชนที่สนับสนุนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตออกมาส่งเสียงสนับสนุน จนทำให้บางฝ่ายมองว่าเป็นการแบ่งแยกประชาชน ว่า ไม่ได้แบ่งแยก ไม่ได้เป็นการปลุกระดมแต่เป็นการขอให้รับฟังเสียงทุกเสียง

ประชาชนบางคนบอกว่าระยะทาง 4 กม. ไม่มีร้านค้าสักร้านเดียวจึงอยากให้ทุกคนออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องการใช้เงินข้ามถิ่นจะได้หรือไม่ในระยะเวลา 6 เดือน อยากฟังเพื่อจะนำไปปรับครั้งเดียว ยืนยันเป็นนโยบายที่ดี

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีมี สส.จากพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุถึงจำนวนเงินที่จะใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 4.8 ล้านล้านบาท นั้นยืนยันว่าไม่ใช่ 4.8 ล้านล้านบาท ซึ่งจะขอแถลงผลครั้งเดียวทั้งหมดดีกว่ารวมถึงเรื่องที่มาที่ไปของเงินให้จบ

สำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาท้วงติงว่าโครงการนี้ไม่อยากให้ซ้ำรอยโครงการรับจำนำข้าว นายเศรษฐา ตอบว่า ก็รับฟัง ส่วนจะทำให้รัดกุมไม่ให้เกิดการทุจริตหรือไม่นั้น ตลอดทุกเรื่องในทุกขั้นตอน ซึ่งมีคณะทำงานคณะอนุกรรมการอีกจึงยังไม่อยากจะพูดไปก่อน ถ้าหากยังไม่เรียบร้อยจะสร้างความไม่เข้าใจให้เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง