ฝากขัง! "ดอกแก้ว" เจ้าของบัญชีม้า ออกหมายจับเพิ่ม 1 คน

อาชญากรรม
19 ต.ค. 66
12:38
1,595
Logo Thai PBS
ฝากขัง! "ดอกแก้ว" เจ้าของบัญชีม้า ออกหมายจับเพิ่ม 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไซเบอร์นำตัว "ดอกแก้ว" หนึ่งในบัญชีม้า รับโอนเงินจากนร.หญิงม.6 เสียชีวิต จ.นครศรีธรรมราช ฝากขังศาลอาญา พบมีผู้เสียหายความดำเนินคดีเพิ่มอีก 3 คน เตรียมออกหมายจับอีก 1 คน

วันนี้ (19 ต.ค.2566) พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 คุมตัว น.ส.ดอกแก้ว 1 ในบัญชีม้ารับโอนเงินนักเรียนชั้น ม.6 จ.นครศรีธรรมราช ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินไปฝากขังยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังถูกอจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

ขณะตำรวจนำตัวไปฝากขัง น.ส.ดอกแก้ว มีสภาพอิดโรย  เนื่องจากถูกสอบปากคำหลายชั่วโมง ตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงช่วงเช้า และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน และร่ำไห้ตลอดเวลา

พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 กล่าวว่า คำให้การ น.ส.ดอกแก้ว เป็นประโยชน์ ต่อรูปคดี แต่เมื่อตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ พบว่ามีรายละเอียดบางอย่างไม่ตรงกับคำให้การ

ส่วนบัญชีของ น.ส.ดอกแก้ว พบมี 3 บีญชี เป็นบัญชีที่ใช้ส่วนตัว แต่พบว่ามี 1 บัญชีมีรายการโอนเงินจากเหยื่อที่โอนมาซื้อโทรศัพท์

อ่านข่าว เร่งตามมิจฉาชีพหลอกขายมือถือ "นักเรียน ม.6" เครียดผูกคอเสียชีวิต

นำตัว

นำตัว

นำตัว "ดอกแก้ว" หนึ่งในบัญชีม้าฝากขัง

พบมีเหยื่อถูกลวงผ่อนมือถืออีก 3 คน

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีว่า นอกจากนักเรียนหญิง ม.6 ที่ตกเป็นเหยื่อแล้ว ยังมีผู้เสียหายอีก 3 คน ในพื้นที่ กทม.ที่คาดว่าจะถูกหลอกให้ซื้อโทรศัพท์มือถือ แจ้งความไว้ในพื้นที่ สน.หัวหมาก สน.บุคคโล และสน.ห้วยขวาง ซึ่งในส่วนของคดีดังกล่าว เป็นความรับผิดชอบของตำรวจนครบาลที่เป็นเจ้าของคดี

ส่วนการออกหมายจับบัญชีม้า เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ออกหมายจับไปแล้ว  3 คน อยู่ระหว่างติดตามตัวอยู่ พบผู้ต้องหา 1 คน อยู่ในพื้นที่จ.เชียงราย ส่วนอีก 2 คน มีความเคลื่อนไหว และย้ายที่อยู่ คาดว่าอาจจะหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามเร่งสืบสวนสอบสวน

วันนี้เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน เป็นผู้ร่วมขบวนการ แต่ยังไม่ขอลงรายละเอียด

อ่านข่าว เตรียมออกหมายจับ 5 คน เอี่ยวคดีหลอกขายมือถือนักเรียน ม.6

 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

ส่วนผู้เสียหายคนอื่น ที่แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่สน.ห้วยขวาง สน.บุคคโล และสน.ห้วยขวาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้สั่งการให้ กรมบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบคดีดังกล่าวแล้ว พบว่าได้มีการแจ้งความเป็นบันทึกทั้งรูปแบบของเอกสาร และการแจ้งความออนไลน์ไว้เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการนัดผู้เสียหายแต่ละคน เข้ามา สอบปากคำ เพื่อเป็นคดีในวันที่ 27 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ ผู้เสียหายบางคนได้ขอเลื่อนการให้ปากคำออกไป เนื่องจากติดกิจธุระบางส่วน ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์เด็ก ม.6 จึงต้องเร่งรัดให้ผู้เสียหายทั้ง 3 คดีเข้ามาสอบปากคำ เพื่อเป็นคดีโดยเร่งด่วน เพื่อใช้ประกอบรวบรวมพยานหลักฐานไปขออำนาจศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในบัญชีม้าทุกแถว รวมถึง น.ส.ดอกแก้วด้วย คาดว่าภายในปลายสัปดาห์นี้ หรือต้นสัปดาห์หน้าจะสามารถออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายของน.ส.ดอกแก้ว เพิ่มเติมได้

และเมื่อขอศาลออกหมายจับได้แล้วจะดำเนินการอายัดตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากน.ส.ดอกแก้วไม่สามารถประกันตัวได้ ก็จะขออายัดตัวมาดำเนินคดีต่อจากตำรวจไซเบอร์ 5 และจะไปติดตามจับกุมตัวเจ้าของบัญชีม้าในแถวที่ 2 ลงไป

อ่านข่าว เจ้าของบัญชีรับเงิน ม.6 ยันไม่เกี่ยวข้องหลอกขายมือถือ

ไทม์ไลน์โอนเงินบัญชีม้า "ดอกแก้ว"

สำหรับไทมไลน์โอนเงินของ นักเรียนหญิง ม.6 ผู้เสียชีวิต โอนเงินเข้าบัญชีม้าของ นางสาวดอกแก้ว ในวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา รวมgงิน 18,500 บาท

  • เวลา 11.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท
  • เวลา 12.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท
  • เวลา 13.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท
  • เวลา 14.00 น. โอนเงินเข้า 2,000 บาท 

ขณะที่จากการตรวจสอบบัญชีม้าของ น.ส.ดอกแก้ว พบว่ามียอดโอนเงินออกจากบัญชีไปยังบัญชีม้าแถวที่ 2 และแถวที่ 3 ก่อนพบยอดเงินโอนไปยังบัญชีม้าแถวที่ 4 จำนวน 30,000 บาทและ 40,000 บาท ก่อนพบว่ามีการกดออกจากตู้เอทีเอ็ม ในปั้มน้ำในพื้นที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากชายแดน 3 กิโลเมตร ในวันเดียวกัน (15 ต.ค.)

ส่วนการตรวจสอบที่อยู่ IP address ต้นทางที่เปิดเพจเฟซบุ๊กใช้หลอกเหยื่อ อยู่ที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

อ่านข่าว

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหญิงวัย 23 เจ้าของบัญชีม้า-เตรียมฝากขัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง