ส่งศพ 8 แรงงานจากอิสราเอล ถึงไทยพรุ่งนี้

ต่างประเทศ
19 ต.ค. 66
23:04
974
Logo Thai PBS
ส่งศพ 8 แรงงานจากอิสราเอล ถึงไทยพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ร่วมพิธีไว้อาลัยและส่งศพของพี่น้องแรงงานไทย 8 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามในอิสราเอล-ฮามาส กลับประเทศไทย

วันนี้ (19 ต.ค.2566) เวลา 15.30 น. (เวลาท้องถิ่นของอิสราเอล) น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล นายนฤชัย นินนาท รองอธิบดีกรมการกงสุล นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เป็นผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมพิธี ไว้อาลัยและส่งศพของพี่น้องแรงงานไทย 8 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามในอิสราเอลกลับประเทศไทย ณ บริเวณลานบินของท่าอากาศยานเบนกูเรียน กรุงเทลอาวีฟ

โดยฝ่ายอิสราเอล มีผู้แทนระดับสูงเข้าร่วมพิธี ประกอบด้วย นาย Michael Ronen อธิบดีกรมเอเชียและแปซิฟิก นาง Inbal Mashash, Head of the Foreign Workers Administration และนาง Shirly Raisin Sasson, Director of the Bilateral Agreements

สำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมืองอิสราเอล นาง Shiri Lev-Ran หัวหน้าคณะทำงานคุ้มครองสิทธิประโยชน์แรงงานต่างชาติในอิสราเอล กระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่จากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลเข้าร่วมด้วย

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้วางพวงหรีดเพื่อทำความเคารพศพ หลังจากนั้นผู้ร่วมพิธีได้ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัย โดยนาย Michael Ronen อธิบดีกรมเอเชียและแปซิฟิก ได้เป็นผู้แทนฝ่ายอิสราเอลกล่าวแสดงความเสียใจ โดยกล่าวว่า ตนได้เป็นผู้แทนในการกล่าวในพิธีการต่าง ๆ มากมาย แต่การเป็นผู้แทนของอิสราเอลในวันนี้เป็นการกล่าวด้วยความเศร้าสลด ตนขอแสดงความเสียใจในนามของทางการอิราเอลต่อการสูญเสียชีวิตของแรงงานไทยในครั้งนี้

ตนตระหนักดีว่า แรงงานไทยเดินทางไปทำงานในอิสราเอลเพื่อส่งเงินเลี้ยงดูครอบครัวในประเทศไทย และแรงงานไทยมีส่วนสำคัญต่อภาคเกษตรของอิสราเอลเป็นอย่างยิ่ง พร้อมขอให้เอกอัครราชทูตฯ แจ้งต่อญาติของผู้เสียชีวิตว่า รัฐบาลอิสราเอลขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับการสูญเสียครั้งนี้ พร้อมให้คำมั่นว่ารัฐบาลอิสราเอลจะดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

เอกอัครราชทูตฯ ได้ขอบคุณผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ที่มาเข้าร่วมพิธี พร้อมกล่าวด้วยว่า สงครามครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อคนไทยอย่างยิ่ง ทั้ง ๆ ที่ไทยมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งครั้งนี้ ทั้งนี้ หวังว่าสงครามจะจบโดยเร็วเพื่อมิให้เกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้

ทั้งนี้ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 8 คน จส่งกลับประเทศไทย ด้วยสายการบินอิสราเอล แอรไลน์ เที่ยวบินที่ LY083 ออกจากอิสราเอลในวันที่ 19 ต.ค. 66 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 20 ต.ค. เวลา 08.50 น.

รายชื่อทั้ง 8 ราย ได้แก่

1. นายพงษธร ขุนศรี
2. นายพิชิต นาจันทร์
3. นายชัยรัตน์ สานุสันต์
4. นายอานันต์ เพชรแก้ว
5. นายพงษ์พัฒน์ สุชาติ
6. นายอนุชา โสภากุล
7. นายพงษ์เทพ กุสะรัมย์
8. นายธนกฤจฒ์ ปรากฎวงษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เล็งหาสถานที่ฝึกงาน 30 นักศึกษากลับจากอิสราเอล

วันนี้ แรงงานไทยกลับประเทศ 471 คน ส่งรักษา รพ. 2 คน

แรงงานไทย! ขอรัฐทวงสิทธิเงิน "ปีซูอีม" หักฝากนายจ้างอิสราเอล

7 วัน 7 ไฟลท์ 926 ชีวิตจากอิสราเอลกลับไทย

กต.เผยนำศพ 8 แรงงานในอิสราเอล กลับถึงไทย 20 ต.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง