ค้นบ้าน "อดีต สจ." มีชื่อเป็นผู้ขอใบอนุญาตปืนโยงคดี "เสี่ยแป้ง"

อาชญากรรม
13 พ.ย. 66
13:56
5,035
Logo Thai PBS
ค้นบ้าน "อดีต สจ." มีชื่อเป็นผู้ขอใบอนุญาตปืนโยงคดี "เสี่ยแป้ง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลางค้นบ้าน "อดีต สจ.สุพัฒ" หลังพบมีชื่อเป็นผู้ขอใบอนุญาตปืน ตรงกับปืนที่ตรวจยึดในที่เกิดเหตุระหว่างตามล่า "เสี่ยแป้ง" บนเขาบรรทัด

วันนี้ 13 พ.ย.2566 ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กก.6 บก.ป. ร่วมกับ กก.สส.ภ.8 ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้าน นายสุพัฒ อดีต สจ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ย.66 หลังจากที่ทางเจ้าหน้าตำรวจได้เร่งไล่ล่าติดตามจับกุมตัวนายเชาวลิต หรือ "แป้ง นาโหนด" ผู้ต้องหาคดีสำคัญบนเขาบรรทัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดอาวุธปืน M16 ได้ที่บริเวณเขาบรรทัด จำนวน 1 กระบอก โดยจากการตรวจสอบเลขที่ปรากฏบนอาวุธปืนพบว่า ตรงกับกับเลขทะเบียนอาวุธปืนที่ นายสุพัฒเคยขอใบอนุญาตไว้

นายสุพัฒ อดีต สจ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

นายสุพัฒ อดีต สจ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

นายสุพัฒ อดีต สจ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

ตำรวจจึงได้ขอหมายศาลเข้าค้นบ้านพักของนายสุพัฒ พบอาวุธปืนยาวลูกซอง 1 กระบอก และปืนยาวไรเฟิล ขนาด 5.56 NATO อีก 1 กระบอก ซึ่งอาวุธปืนยาวไรเฟิล ที่ตรวจพบมีเลขทะเบียนตรงกับอาวุธปืน M16 ที่ตำรวจตรวจพบขณะไล่ล่าเสี่ยแป้ง จึงได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนส่งไปตรวจยังพิสูจน์หลักฐาน ภ.9 และมีการเชิญตัวนายสุพัฒ ไปยัง สภ.เขาชัยสน เพื่อสืบสวนขยายผลต่อ

นอกจากนี้ จากการสืบสวนยังพบว่านายสุพัฒ เป็นผู้ใหญ่ที่เสี่ยแป้งให้ความเคารพนับถือ โดยก่อนที่เสี่ยแป้งจะหลบหนีออกจากโรงพยาบาล นายสุพัฒอ้างว่า ได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมเสี่ยแป้ง ที่โรงพยาบาลฯ จริง แต่เดินทางไปเพื่อแจ้งข่าวการเสียชีวิตของบิดาเสี่ยแป้งเพียงเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับแผนหลบหนี

อ่านข่าวอื่น ๆ

ยังไม่พักงานป่าไม้นามสกุล "ทองด้วง" ตร.แจ้งข้อหาพาเสี่ยแป้งหนี

ฮ.บินรับ จนท.ถูกต่อต่อยสาหัสบน “เทือกเขาบรรทัด”

ฮ.ตร.ส่ง “พลร่ม ค่ายนเรศวร” เสริมกำลังไล่ล่า “แป้ง นาโหนด”

ยังล่องหน! ตร.เสริมกำลังล่า "แป้ง นาโหนด" เชื่อคนช่วยหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง