“นายกฯ” ชี้ "เงินดิจิทัล" ยังอยู่ในไทม์ไลน์ หยุดวิจารณ์-ต่างคนต่างทำหน้าที่

การเมือง
16 พ.ย. 66
14:35
273
Logo Thai PBS
“นายกฯ” ชี้ "เงินดิจิทัล" ยังอยู่ในไทม์ไลน์ หยุดวิจารณ์-ต่างคนต่างทำหน้าที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ขออย่าวิพากษ์วิจารณ์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ยืนยันพยายามปรับปรุงข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน เผยอย่าเอาความคิดส่วนตัวมาพูด ต่างคนต่างทำงาน

วันที่ 15 พ.ย.2566 เวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นนคร ซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง ) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายที่ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของรัฐบาล ว่า ไม่ตรงกับที่หาเสียงเอาไว้ว่า หากเรายึดมั่นกับสิ่งที่พูดไปโดยไม่ฟังความคิดเห็น ก็จะโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

ซึ่งเราพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ต้องปรับปรุงแต่งเติมบ้างตามข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะของทุกภาคส่วน และไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ พยายามรับฟังอยู่ วันนี้ก็รับฟัง อะไรที่ไม่ก้าวร้าวก็พร้อมจะรับฟัง

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่า การโครงการดังกล่าว ไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้ แต่เป็นเทคนิคในการหาเสียง เช่น บอกว่าจะไม่กู้เงิน แต่รัฐบาลก็กู้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ทุกสิ่งที่พูดไปนั้น พยายามทำให้ได้อย่างที่พูด แต่ต้องมีการปรับปรุงแต่งเติมกันบ้าง แล้วแต่จะคิดไม่อยากไปตอบโต้

คำพูดที่ว่าจะทำแล้วไม่ทำ อย่าเอาความคิดของท่านมาให้ผมเลย ต่างคนต่างคิดต่างคนต่างทำมีหน้าที่ก็ทำไป เป็นหน้าที่ของท่านที่ท่านจะพูด ส่วนผมก็เป็นหน้าที่ของผมที่ผมจะทำ

สำหรับเวลาการดำเนินยังเหมือนเดิมหรือไม่ หรือต้องรอคณะกรรมการกฤษฎีกา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เข้าใจว่า ตอนที่เราดูเรื่องไทม์ไลน์ไปแล้ว เราดูเรื่องกฤษฎีกาแล้ว ว่าเราก็มีเวลาให้กฤษฎีกา ซึ่งไม่ต้องการไปกดดัน ว่าจะมีการประชุมเมื่อไหร่อย่างไร

ขณะนี้ยืนยันว่า ยังคงอยู่ในไทม์ไลน์ และตั้งใจจะดำเนินการโครงการนี้จริง ๆ ไม่ใช่หาทางออกและการที่หลายหลายคนบอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ อยากให้ทุกฝ่ายตรวจสอบได้ รัฐบาลจึงดำเนินการให้มี พ.ร.บ. ให้สภาสามารถตรวจสอบได้ ต้องให้เกียรติทุกภาคส่วน ไม่มีอะไรที่ทำแล้วทุกคนพอใจ แต่ต้องพยายามทำเพื่อประชาชน วันนี้การหาเสียงจบไปแล้ว ถึงเวลายกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน และจะพยายามทำให้ดีที่สุด

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.ล้างประวัติอาชญากร คืนโอกาสใช้ชีวิตแล้วกว่า 9.3 ล้านคน

ปลัดแรงงานชี้ไทยว่างงานลดลง-ผู้ประกันตน ม.33 เพิ่ม

ครั้งแรกในรอบปี "ไบเดน-สีจิ้นผิง" หารือทวิภาคีซึ่งหน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง