เตรียมตั้ง "อิชิอิ" คุมทีมชาติไทยเเทน "มาโน"

กีฬา
22 พ.ย. 66
13:35
1,147
Logo Thai PBS
เตรียมตั้ง "อิชิอิ" คุมทีมชาติไทยเเทน "มาโน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เตรียมตั้ง "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ทำหน้าที่แทน "มาโน โพลกิง"

แม้จะเก็บ 3 แต้มแรกในเกมชนะสิงคโปร์ได้ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ "โค้ชมาโน โพลกิง" จะแยกทางกับทีมชาติไทย หลังถูกวิจารณ์ในเรื่องของผลงานอย่างหนัก โดยมีชื่อของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่เคยทำหน้าที่ในตำแหน่งประธานเทคนิค มาทำหน้าที่แทนที่

แม้ว่า มาโน โพลกิง จะพาทีมชาติไทย บุกชนะ สิงคโปร์ 3 - 1 แต่ท่าทางหลังคว้าชัยของมาโน บ่งบอกชัดเจนว่า นี่เป็นเกมสุดท้ายในฐานะเฮดโค้ชทีมชาติไทย

อ่านข่าว "ศุภณัฏฐ์" ยกเครดิตให้รุ่นพี่ ช่วยเหมา 2 ประตูเกมบุกชนะสิงคโปร์ 

หลังจบเกมบรรยากาศภายในทีมไม่คึกคัก โดยมาโน ที่มีอาการน้ำตาซึมได้เดินขอบคุณแฟนบอลไทยที่ตามมาให้กำลังใจในสนามกีฬาเเห่งชาติสิงคโปร์ เเละได้สวมกอดคล้ายกับการอำลาลูกทีมทุกคน พร้อมทีมงานสตาฟโค้ช รวมถึงได้กล่าวขอบคุณผู้สื่อข่าว ที่สนับสนุนการทำงานของเขากับทีมชาติไทยมาโดยตลอด

แม้ "โค้ชมาโน" จะเหลือสัญญากับทีมชาติไทย จนถึงเดือน มี.ค.ปีหน้า หรือ จบศึกเอเชียนคัพที่กาตาร์ แต่ด้วยกระแสวิจารณ์จากแฟนบอลอย่างหนัก ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลมองถึงการแยกทางเพื่อลดกระเเสสังคม

อ่านข่าว "มาโน" หลั่งน้ำตาทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ปัดตอบเรื่องอนาคต 

ตัวเต็งที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน คือ มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่เคยพาบุรีรัมย์คว้าทริปเปิลเเชมป์ 2 ปีซ้อน โดยมี เซอร์เด็จ จเด็ด มีลาภ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

ล่าสุดสื่อญี่ปุ่นหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า "อิชิอิ" เตรียมถูกเเต่งตั้งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมชาติไทยในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งต้องรอ "มาดามเเป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมเเถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

อ่านข่าว บอลไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัด 2 

ย้อนไปดูงานคุมทีมชาติไทยของ "มาโน" ทั้งหมด 37 เกม ชนะ 21 เกม เสมอ 8 เกม และ แพ้ 8 เกม โดยพาทีมคว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัย ในปี 2020 และ 2022 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเฮดโค้ชที่สร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทย แต่ถูกหลายฝ่ายตั้งคำถามว่าผลงานของมาโน ยังไม่ก้าวข้ามอาเซียน เมื่อยามลงแข่งกับทีมชั้นนำจากเอเชีย

หาก "อิชิอิ" ได้คุมทีมชาติไทยจริง คาดว่า เตรียมประเดิมงานเเรกพาทีมชาติไทย บุกไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันขึ้นปีใหม่ 1 ม.ค. ก่อนลุยศึกเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ ในช่วงเดือน ม.ค.  

อ่านข่าว 

"ศุภณัฏฐ์" ยกเครดิตให้รุ่นพี่ ช่วยเหมา 2 ประตูเกมบุกชนะสิงคโปร์  

บอลไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัด 2  

"มาโน" หลั่งน้ำตาทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ปัดตอบเรื่องอนาคต  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง