เปิดลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ เริ่มวันนี้ - 29 ก.พ.67

เศรษฐกิจ
1 ธ.ค. 66
07:07
38,413
Logo Thai PBS
เปิดลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ เริ่มวันนี้ - 29 ก.พ.67
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (1 ธ.ค.) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเปิดรับลงทะเบียนเเก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยลูกหนี้ต่างมองว่า การแก้หนี้นอกระบบ เป็นประโยชน์ต่อลูกหนี้ ที่ต้องใช้เงินหมุนเวียน

วันนี้ (1 ธ.ค.66) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเปิดรับลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เช่นที่ จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เตรียมหอประชุม อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู เพื่อรองรับการลงลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ โดยนายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู โดยให้อำเภอกำชับทีม 5 เสือ Plus ระดับตำบล ซึ่งมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดปฏิบัติการคุ้ม จะทำหน้าที่เฝ้าระวังสอดส่องบุคคลหรือกลุ่มคนที่มีพฤติการณ์ เป็นผู้กระทำผิด

อ่านข่าว นายกฯ ระดม “แก้หนี้นอกระบบ” เป็นวาระแห่งชาติ เทียบ “ค้าทาสยุคใหม่” 

นอกจากนี้ทางจังหวัดจะพูดคุยเข้าไปรับทราบปัญหาวางแนวทางในการแก้ไขและก็จะส่งเสริมอาชีพให้มีงานทำ เช่น การปลูกผักปลอดสารพิษขาย

อ่านข่าว ดีเดย์ 1 ธ.ค.นี้ มท.เปิดลงทะเบียนขอช่วยเหลือแก้ "หนี้นอกระบบ" 

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการแก้ไขปัญหาหนี้สิน สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตัวเอง รวมทั้ง ออนไลน์ ที่สามารถลงทะเบียนได้ทาง เว็บไซต์ https://debt.dopa.go.th 

อ่านข่าว เช็กขั้นตอน! ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบทุกอำเภอเริ่ม 1 ธ.ค.นี้ 

ผู้ลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ จะต้องมีการเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน ThaID (ไทยดี) ของกรมการปกครอง เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน เมื่อยืนยันตัวตนแล้วให้กรอกข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลตามแบบฟอร์มการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

อ่านข่าว "อนุทิน" เดินหน้าแก้หนี้นอกระบบ เน้นไกล่เกลี่ย - ดึงสถาบันการเงินรีไฟแนนซ์ 

จากนั้น กระทรวงมหาดไทยจะประสานงานเพื่อดำเนินการไกล่เกลี่ยหนี้สินในลำดับถัดไป โดยสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ที่เมนู ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน

อ่านข่าว ออมสิน ปล่อยกู้ 50,000 บาท ช่วยลูกหนี้นอกระบบ 

กรณีไม่สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ให้ติดต่อที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการลงทะเบียนให้ได้ ผ่านทางออนไลน์ เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.66-29 ก.พ.67 ระหว่างเวลา 06.00 น. - 23.00 น. สายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 ตลอด 24 ชม. 

อ่านข่าว 

ดีเดย์ 1 ธ.ค.นี้ มท.เปิดลงทะเบียนขอช่วยเหลือแก้ "หนี้นอกระบบ" 

 นายกฯ ระดม “แก้หนี้นอกระบบ” เป็นวาระแห่งชาติ เทียบ “ค้าทาสยุคใหม่” 

 เช็กขั้นตอน! ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบทุกอำเภอเริ่ม 1 ธ.ค.นี้  

 ผุดไอเดียแก้หนี้ ขรก. ลดดอกเบี้ย-ขยายเวลาชำระหนี้อายุ 75 ปี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง