"ณัฐภาณุ นพคุณ" รองโฆษกบัวแก้ว เสียชีวิต

สังคม
5 ธ.ค. 66
16:24
17,264
Logo Thai PBS
"ณัฐภาณุ นพคุณ" รองโฆษกบัวแก้ว เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ณัฐภาณุ นพคุณ" รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เสียชีวิต ขณะที่ "นพ.ทวีศิลป์" โพสต์อาลัย เผยเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขเผชิญหน้ากับสถานการณ์โควิดในฐานะโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ

วันนี้ (5 ธ.ค.2566) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก และอดีตโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ หรือ ศบค. เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว More ทวีศิลป์ ว่า นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และ อดีตโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิต

ภาพ : facebook More ทวีศิลป์

ภาพ : facebook More ทวีศิลป์

ภาพ : facebook More ทวีศิลป์

ข้อความระบุว่า ตกใจและใจหายมากๆ ที่รองฯ นิ้ง ณัฐภาณุ นพคุณ โฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข เผชิญหน้ากับสถานการณ์โควิด-19 มาด้วยกัน ได้จากไปแล้ว

รองฯนิ้ง เป็นน้องที่น่ารัก สุขุม พูดน้อย แต่ชัดเจนทั้งภาษาไทยยิ่งภาษาอังกฤษนี่สุดยอด ทำให้การสื่อสารของ ศบค. ที่ผมต้องรับผิดชอบในภาพรวมแทบไม่ต้องช่วยอะไรรองฯนิ้งเลย มีแต่นิ้งที่มาช่วยพวกเราในทุกด้านที่พี่ร้องขอ

นิ้งจะมาประชุมกับเรา ให้ความเห็น มีความคิดรวบยอดที่ถูกกลั่นกรองมาอย่างดี แม้งานยุ่งขนาดไหน จะเห็นนิ้งห่วงงานมากกว่าตัวเอง เห็นได้จาก เราเรียกมากินข้าว(กล่อง)ที่เรามีกินกัน เขาจะบอกว่าจะขอกลับไปทำงานก่อนทุกที ทั้งที่เลยเที่ยง...เลยบ่าย เลยเวลาอาหารมามาก เรียกเท่าไรไม่เคยได้กินข้าวกะน้องชายคนนี้เลย

ปัจจุบัน นายณัฐภาณุ นพคุณ ตำแหน่งตำแหน่งรองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นายณัฐภาณุ ยังเคยดำรงตำแหน่งอัครราชทูตที่ปรึกษา คณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 2012-2016 และเคยดำรงตำแหน่งทางการทูตในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา และพนมเปญ กัมพูชา

อ่านข่าวอื่นๆ :

"หมอกฤตไท" เจ้าของเพจ สู้ดิวะ เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมะเร็งปอด

เพจ สู้ดิวะ เปิดบทส่งท้าย จาก "หมอกฤตไท" หวังเป็นพลังให้ผู้อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง