ผบ.ตร.สั่งจับแก๊งทวงหนี้บุกพังร้านส้มตำ เหตุไม่พอใจลูกหนี้ลงทะเบียนแก้หนี้

อาชญากรรม
7 ธ.ค. 66
10:40
761
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งจับแก๊งทวงหนี้บุกพังร้านส้มตำ เหตุไม่พอใจลูกหนี้ลงทะเบียนแก้หนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.สั่งจับแก๊งทวงหนี้นอกระบบบุกทำลายร้านค้าลูกหนี้หลังไม่พอใจที่ไปลงทะเบียนไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้ เตรียมขยายผลจับนายทุน ผู้ร่วมทำผิดรายอื่น ๆ เพิ่มเติม

วันนี้ (7 ธ.ค.66) จากกรณีที่ปรากฎข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ "ลูกหนี้ผวาถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบบุกพังร้านกลางดึกหลังลงทะเบียนแก้หนี้" เหตุเกิดที่ร้านส้มตำครกแตก ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ของเช้ามืดวันที่ 6 ธ.ค. 2566 เวลาประมาณ 04.30 น. พื้นที่ สภ.สรรคบุรี หลังเกิดเหตุ

อ่านข่าว มท.ชี้ 6 วัน "หนี้นอกระบบ" พุ่ง 3,316 ล้าน กทม.ยังแชมป์ 

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้สั่งการไปยัง พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 ให้จัดชุดสืบสวนลงตรวจสอบจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ ตำรวจได้สืบสวนจนพบว่า สาเหตุเกิดจาก น.ส.ปิยธิดา ได้กู้ยืมเงินจาก นายธีระศักดิ์ หรือ แมว จำนวน 30,000 บาท โดยนายธีระศักดิ์ คิดดอกเบี้ยแบบลอย คือ ชำระดอกเบี้ยไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะนำเงินต้นทั้งหมดมาคืน ทำให้ น.ส.ปิยธิดา ต้องชำระดอกเบี้ยเป็นเงินจำนวนวันละ 850 บาท ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และได้ชำระมาแล้ว 18 วัน

อ่านข่าว วันที่ 5 ลงทะเบียนหนี้นอกระบบ "แม่ฮ่องสอน" รั้งท้ายลงทะเบียน 78 คน 

ต่อมา น.ส.ปิยธิดา ได้ไปยื่นคำร้องเพื่อขอไกล่เกลี่ยที่อำเภอสรรคบุรี จนเจ้าหนี้ไม่พอใจ ทำให้นายไตรภพ หรือ อ้น และนายนิรุต หรือ แน็ต ได้มาที่ร้านและทำลายทรัพย์สินภายในร้านได้รับความเสียหาย

ตำรวจ สภ.สรรคบุรี จึงได้รวบรวมหลักฐานออกหมายจับและติดตามจับกุมทั้ง 2 คน ในความผิดฐาน “ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน , ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีและใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์” ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้มาเก็บดอกเบี้ยเงินกู้จริง

อ่านข่าว นายกฯ เครียด ระดับ very high ตกใจหนี้นอกระบบพุ่ง ลุยช่วย ปัดสร้างภาพ 

ผบ.ตร.ได้สั่งการขยายผลไปยัง นายธีระศักดิ์ เป็นนายทุนเงินกู้ รวมทั้งผู้ร่วมกระทำผิดรายอื่น ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ ตร.รับไม่ได้ เนื่องจากพฤติกรรมผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย และกำชับไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศ ให้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง หากพบใครฝ่าฝืนกฎหมายให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดและจริงจัง

อ่านข่าว 

มท.ชี้ 6 วัน "หนี้นอกระบบ" พุ่ง 3,316 ล้าน กทม.ยังแชมป์ 

วันที่ 5 ลงทะเบียนหนี้นอกระบบ "แม่ฮ่องสอน" รั้งท้ายลงทะเบียน 78 คน  

นายกฯ เครียด ระดับ very high ตกใจหนี้นอกระบบพุ่ง ลุยช่วย ปัดสร้างภาพ

ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ 2 วัน 3.7 หมื่นคน ยอดรวม 1.5 พันล้าน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง