ศาลจำคุกตลอดชีวิต "เสี่ยแป้ง นาโหนด" กับพวก คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

อาชญากรรม
25 ธ.ค. 66
15:20
4,879
Logo Thai PBS
ศาลจำคุกตลอดชีวิต "เสี่ยแป้ง นาโหนด" กับพวก คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษา สั่งจำคุกตลอดชีวิต "เสี่ยแป้ง นาโหนด" และสมุนคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ปี 62 ขณะที่ตำรวจประสานตำรวจสากล ออกหมายแดง ติดตามจับกุมตัว มาดำเนินคดี คาดหลบหนีอยู่ในประเทศมาเลเซีย

วันนี้ (25 ธ.ค.2566) ศาลจังหวัดพัทลุง นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการจังหวัดพัทลุงเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จำเลย 11 คนในฐานความผิดพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2562 ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.ปางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดพัทลุงได้ พิพากษาให้จำเลยที่ 1 -4 จำคุกตลอดชีวิต ในวันที่ 15 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา

และในวันนี้ นัดอ่านคำพิพากษา จำเลยที่ 5-11 ซึ่งนายเชาวลิต ทองด้วง ตกเป็นจำเลยคนที่ 5 โดยศาลชั้นต้นจังหวัดพัทลุงได้พิพากษา ให้จำเลยคนที่ 5-9 จำคุก ตลอดชีวิต เช่นเดียวกัน และได้พิพากษา เยาวชน 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุ คุมความประพฤติในสถานพินิจเป็นเวลา 5 ปี

ซึ่งในส่วนของคดีหากผู้ต้องหาต้องการยื่นอุทธรณ์ในชั้นอุทธรณ์ ก็ต้องมาดำเนินการยื่นอุทธรณ์ด้วยตนเอง ภายใน 30 วัน หากผู้ต้องหาไม่ประสงค์ที่จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ ต้องถูกดำเนินการตามศาลชั้นต้นที่พิพากษา ซึ่งในกรณีของนายแป้งนาโหนด ที่ยังหลบหนี หากไม่มายื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ก็ถือว่าคดีสิ้นสุดตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น

ทั้งนี้สำหรับการติดตามไล่ล่า นักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ล่าสุดผ่านมาแล้ว 63 วัน หรือ 2 เดือนกว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัว มาดำเนินคดีได้ หลังหลบหนี ออกจากโรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2566 เชื่อว่านักโทษชาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ได้หลบหนี อยู่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดง ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีในประเทศต่อไป

สำหรับนักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด เคยก่อคดีไว้ 17 คดี ก่อนวางแผนหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราช 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.บุกค้นบ้านคนช่วย “เสี่ยแป้ง” หนีจากเขาบรรทัด

เปิดภาพ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นั่งกินอาหารก่อนหนีขึ้นเขาบรรทัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง