EBM คาดเหตุเบ้าลูกปืนล้อแตก ทำล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหล่น

สังคม
2 ม.ค. 67
20:22
2,398
Logo Thai PBS
EBM คาดเหตุเบ้าลูกปืนล้อแตก ทำล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหล่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
EBM ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง คาดเบ้าลูกปืนล้อแตก สาเหตุล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหล่นใส่แท็กซี่เสียหาย ย่านเทพารักษ์ กม.3 ด้าน "สุริยะ" เรียกประชุมด่วนผู้ประกอบการพรุ่งนี้ (3 ม.ค.)

ความคืบเหตุล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตกจากราง เมื่อช่วง 18.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้รถแท็กซี่ที่วิ่งผ่านถนนเทพารักษ์ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (2 ม.ค.2566) รายงานข่าวจากบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ ขอสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนก่อน เบื้องต้นจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเทพารักษ์ กม.3 หรือระหว่างระหว่างสถานีศรีเทพา และสถานีศรีด่าน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าเกิดจากเบ้าลูกปืนล้อแตก โดยรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ระหว่างเข้าสถานีศรีเทพา ขณะนี้ขบวนรถได้เข้าศูนย์ซ่อมบำรุงแล้ว ซึ่งรถไฟฟ้ายังสามารถวิ่งให้บริการได้ตามปกติ ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ล้อรถไฟฟ้าหลุด โดยบริษัทฯ ยืนยันว่าระบบเทคโนโลยี​ของรถไฟฟ้าได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล แต่ขอตรวจสอบสาเหตุก่อน

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม อยู่ระหว่างลงพื้นที่เกิดเหตุ

"สุริยะ"คาดโทษ-เรียกประชุมด่วน

ด้านนายสุริยะ กล่าวว่า สันนิษฐานว่าเกิดจากล้อลูกปืนแตก ยอมรับว่าห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัย เพราะช่วงหลังเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยๆ และเรื่องเร่งด่วนพรุ่งนี้ (3 ม.ค.)จะเรียกผู้ประกอบการเข้าชี้แจง และสอบถามว่าถ้ามีอุบัติเหตุแบบนี้จะมีบทลงโทษผู้รบสัมปทานหรือไม่ แต่ไม่มีในสัญญาการเดินรถ

จากนี้จะมีสมุดพกว่าถ้ายังมีอุบัติเหตุหากมีการประมูลในรอบหน้าจะถูกตัดสิทธิการประมูล พร้อมทั้งให้ดูแลเรื่องการบำรุงรักษา ครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องรุนแรงและเพื่อเรียกความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยต้องหาทางคุยกับผู้ประกอบการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! ล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตกใส่แท็กซี่เสียหาย 

เกิดเหตุรางจ่ายไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงหล่น ย่านปากเกร็ด- "รถยนต์เสียหาย - เสาไฟโค่น" 

แผ่นเหล็กเส้นกำแพงกันดินหล่นทับคนงาน ขณะก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง