จับผู้ก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทองในห้าง หนัก 24 บาท มูลค่า 8 แสน

อาชญากรรม
5 ม.ค. 67
08:08
799
Logo Thai PBS
จับผู้ก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทองในห้าง หนัก 24 บาท มูลค่า 8 แสน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทองในห้าง จ.สงขลา หลังหนีไปกบดานในตัวเมืองหาดใหญ่ พร้อมของกลางทองคำ 8 เส้น น้ำหนัก 24 บาท มูลค่า 800,000 บาท สารภาพลงมือเพียงลำพัง

ความคืบหน้ากรณีผู้ก่อเหตุบุกเดี่ยว ใช้มีดจี้ชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัสสะเดา จ.สงขลา ได้สร้อยคอทองคำไป 8 เส้น น้ำหนัก 24 บาท มูลค่ากว่า 800,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.2567) เวลา 17.30 น. หลังเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ในซอย 21/1 ห่างจากห้าง 2 กิโลเมตร หลบหนีไป

จากการสอบถามพนักงานร้านทอง บอกว่า ตอนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาในร้านและกระโดดขึ้นไปบนเคาท์เตอร์ บอกให้พนักงานทุกคนนั่งและใช้อาวุธมีดข่มขู่ จึงรีบกดสัญญาณเตือนในร้านแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

รู้สึกตกใจ ตอนแรกคิดว่าเป็นลูกค้า เขาได้ทองไป 8 เส้น 24 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ขณะเปิดห้องพักอยู่ที่แมนชันแห่งหนึ่งย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 กลางเมืองหาดใหญ่ พร้อมกับยึดสร้อยคอทองคำทั้ง 8 เส้น ซึ่งเก็บไว้ใต้หมอนพร้อมกับอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ โดยผู้ก่อเหตุชื่อนายปรีชา อายุ 20 ปี เป็นชาว ต.ท่าอยู่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยควบคุมตัวส่งตำรวจ สภ.สะเดา ดำเนินคดี

นายปรีชา รับสารภาพว่า ลงมือเพียงคนเดียว ไม่มีคนอื่นเกี่ยวข้อง และไม่ได้วางแผนล่วงหน้ามาก่อน ส่วนสาเหตุที่ชิงทองเพราะว่าต้องการหาเงินไปซื้อปืน เพื่อทำร้ายลูกน้องเก่าที่ร่วมกับแฟนเก่าของตนเองโกงเงินไปหลายแสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง