แข้งไทยพร้อมสู้ศึกเอเชียนคัพ แม้ติดปัญหาเก็บตัวล่าช้า

กีฬา
8 ม.ค. 67
06:54
237
Logo Thai PBS
แข้งไทยพร้อมสู้ศึกเอเชียนคัพ  แม้ติดปัญหาเก็บตัวล่าช้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม้เอกนิษฐ์ จะถอนตัวออกไป แต่ทีมชาติไทยก็ยังต้องเดินหน้าต่อ เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.67) นักเตะก็ได้เข้าแคมป์เก็บตัว ซึ่งทุกคนก็ตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีที่สุด แม้จะมีเวลารวมตัวกันไม่มากก็ตาม

มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ประเดิมคุมทีมชาติไทย ลงซ้อมทันที แม้จะขาดแข้งหลักจากบุรีรัมย์ และ แบงค็อก เนื่องจากต้องการให้พักฟื้นฟูสภาพร่างกาย 1 วัน หลังเพิ่งจบไทยลีกนัดตกค้าง นั่นจึงทำให้ไทยกลายเป็นทีมที่เก็บตัวช้าที่สุดในบรรดาชาติต่าง ๆ ที่ลงแข่งขันเอเชียนคัพครั้งนี้

ทั้งนี้เป็นการรวมทีม ครั้งที่ 2 หลังจากเกมอุ่นเครื่องที่บุกไปแพ้ญี่ปุ่น 0-5 โดยการซ้อมเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และ พูดคุยในเรื่องแผนงาน แท็คติกต่าง ๆ ให้มีความเข้าใจและมีเป้าหมายที่ตรงกัน

อ่านข่าว : เปิด 26 แข้งช้างศึก ชุดลุย "เอเชียน คัพ 2023" ไร้ชื่อ "มุ้ย-เจ" 

จักพัน ไพรสุวรรณ กองหลังที่เคยร่วมงานกับ อิชิอิ สมัยค้าแข้งที่สมุทรปราการ ซิตี้ และ ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว ดาวรุ่งจากชลบุรี ยอมรับว่า ทุกคนพยายามที่จะเรียนรู้แท็คติกของอิชิอิ ให้เร็วที่สุด เพราะเวลาการเก็บตัวกระชั้นชิด แต่นักเตะส่วนใหญ่เคยเล่นร่วมกัน มีความคุ้นเคยกันอยู่แล้ว พร้อมเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะแสดงผลงานให้ดีที่สุดในศึกเอเชียนคัพครั้งนี้

ในวันนี้นักเตะจากบุรีรัมย์ และ แบงค็อก จะตามสมทบกับทีม นำโดย ธีราทร บุญมาทัน กับ ศุภชัย ใจเด็ด ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์แต่ยืนยันไม่ถอนตัวแน่นอน

เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย

เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย

เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย

อ่านข่าว : 3 ผู้ตัดสินไทย ร่วมทำหน้าที่ ศึก "เอเชียน คัพ 2023" 

ทีมชาติไทย วางแผนให้ทีมมีเกมอุ่นเครื่องแบบปิดกับทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 1 นัด ในวันที่ 10 ม.ค. และวันที่ 11 ม.ค.จะเดินทางสู่ประเทศกาตาร์ หลังจากที่ชาติอื่น ๆ เริ่มเดินทางไปถึงแล้ว และจะมีเวลาเพียง 5 วันก่อนลงแข่งขันนัดแรก

สำหรับทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเดียวกับ ซาอุดีอาระเบีย , โอมาน และ คีร์กิซสถาน โปรแกรมนัดแรกของไทย จะพบ คีร์กิซสถาน ในวันที่ 16 ม.ค.เวลา 21.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ต้านไม่ไหว ไทย บุกพ่าย ญี่ปุ่น 0-5 ประตู 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง