แฟนบอลเชื่อไทยมีโอกาสเข้ารอบ 2 ศึกเอเชียนคัพ

กีฬา
10 ม.ค. 67
07:44
246
Logo Thai PBS
แฟนบอลเชื่อไทยมีโอกาสเข้ารอบ 2 ศึกเอเชียนคัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม้จะมีเวลาเตรียมทีมค่อนข้างน้อยรวมถึงไม่มีตัวหลักหลายคนในเอเชียนคัพครั้งนี้ แต่แฟนบอลไทย ยังเชื่อว่า ทีมชาติไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ 2 พร้อมวอน นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯชุดใหม่ แก้ไขโปรแกรมลีกให้สอดคล้องกับทีมชาติให้ได้เสียที

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัญหาเรื่องโปรแกรมฟุตบอลลีก กับ เวลาในการเก็บตัวทีมชาติ ถือเป็นปัญหาใหญ่ของวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน แม้จะมีความพยายามปรับปรุง เปลี่ยนแปลง กันหลายครั้ง แต่ปัญหาก็มักจะเกิดขึ้นเวลาใกล้ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ เสมอ เช่นเดียวกับ เอเชียนคัพ 2023 ครั้งนี้ ที่ไทยเป็นชาติสุดท้าย ที่รวมตัวฝึกซ้อมและยังไม่เกินทางไปประเทศกาตาร์ ทั้ง ๆ ที่ทุกชาติเดินทางไปหมดแล้ว

อ่านข่าว : เปิด 26 แข้งช้างศึก ชุดลุย "เอเชียน คัพ 2023" ไร้ชื่อ "มุ้ย-เจ" 

แม้จะสุ่มเสี่ยงต่อการไปไม่ถึงฝั่งฝันในการเข้ารอบที่ 2 จากเวลาการเตรียมทีมไม่ถึง 10 วัน แถมยังขาด ตัวหลักอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีรศิลป์ แดงดา และเอกนิษฐ์ ปัญยา แต่แฟนบอลไทยพันธุ์แท้ ที่คลุกคลีในวงการฟุตบอลไทยอย่าง เอ วสันต์ จันทร์ประนต ผู้ก่อตั้งเพจสารานุกรมบอลไทย มองว่า ศักยภาพของโค้ช และผู้เล่นไทย ก็ยังมีดีพอ ที่จะเข้ารอบที่ 2 ได้ โดยหวัง 4 แต้มจาก คีร์กีซสถานและ โอมาน

อ่านข่าว : แข้งไทยพร้อมสู้ศึกเอเชียนคัพ แม้ติดปัญหาเก็บตัวล่าช้า

แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การสนับสนุนจากสมาคมกีฬาฟุตบอล โดยเฉพาะโปรแกรมลีกที่ต้องเอื้อให้กับทีมชาติ ไม่ใช่การมาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้ ซึ่งเป็นปัญหาที่อยากให้นายกสมาคมฟุตบอลชุดใหม่แก้ไขอย่างเร่งด่วน

อ่านข่าว : เอเชียนคัพ ถ้วยแห่งศักดิ์ศรีเอเชีย ทีมชาติไทยใกล้แชมป์แค่ไหน

ที่ผ่านมาทีมชาติไทย มักจะล้มเหลวจากเตรียมทีมกระชั้นชิดมาหลายรายการ ซึ่งหากจำกันได้เมื่อครั้ง ซีเกมส์ปี 2009 ที่ ลาว ทีมไทย ชุดนั้นที่คุมทีมโดย สตีฟ ดาร์บี้ เตรียมทีมแค่ 5 วัน ก่อนตกรอบแรกแบบเจ็บปวด เช่นเดียวกับ อาเซียนคัพ ปี 2010 ที่ไทย คุมทีมโดยไบรอัน ร้อบสัน ก็มีเวลารวมตัวไม่ถึง 5 วัน และก็ตกรอบแรกไปเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวอื่น ๆ 

3 ผู้ตัดสินไทย ร่วมทำหน้าที่ ศึก "เอเชียน คัพ 2023"  

"พอลลีน" มอง "เอกนิษฐ์" ถอนตัว ผลพวงทีมชาติไทยถูกละเลย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง