นายกฯพร้อมรับฟังความเห็นทุกด้าน "โครงการแลนด์บริดจ์"

การเมือง
21 ม.ค. 67
11:48
637
Logo Thai PBS
นายกฯพร้อมรับฟังความเห็นทุกด้าน "โครงการแลนด์บริดจ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ยืนยังไม่ปรับ ครม. ทำงานร่วมกันดี ไม่ได้วางเป้าประเมินปรับ แต่ละพรรคไม่มีส่งสัญญาณ พร้อมรับฟังทั้งประชาชนที่เห็นด้วยและคัดค้านโครงการแลนด์บริดจ์

วันนี้ (21 ม.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงวัตถุประสงค์ในการเลือก จ.ระนอง เป็นพื้นที่การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 ว่า ครม.สัญจร นัดแรก เดินทางไปพื้นที่ภาคอีสาน ที่ จ.หนองบัวลำภู ครั้งนี้เป็นภาคใต้ ครั้งต่อไปจะเป็นภาคเหนือ สลับสับเปลี่ยนกันไป

อ่านข่าว : “โครงการแลนด์บริดชุมพร-ระนอง” กับความกังวลของคนในท้องถิ่น

อ่านข่าว : สามัคคีจัดหนักพรรคก้าวไกล “แลนด์บริดจ์” ใครได้ ใครเสีย? 

ทั้งนี้ จะต้องไปดูแลให้ทั่วถึง เพื่อรับฟังปัญหา และพร้อมชี้แจงถึงโอกาสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งคนที่เห็นด้วยแล้วไม่เห็นด้วย ส่วนจะมีโอกาสพูดคุยกับประชาชนเกี่ยวกับโครงการแลนด์บริดจ์หรือไม่ นายเศรษฐากล่าว สั้น ๆ ว่า "น่าจะ" 

อ่านข่าว : “โครงการแลนด์บริดจ์” ประเด็นร้อนรัฐบาล “เศรษฐา” ขายตรง “เวิลด์ อีโคโนมิคฟอรั่ม” 

ผู้สื่อข่าวยังถามวว่า จะชี้แจงอย่างไรกับกลุ่มที่คัดค้าน "โครงการแลนบริดจ์" นายเศรษฐากล่าวว่า ก็ต้องมีการชี้แจง และมีการชี้แจงตลอดเมื่อลงพื้นที่ ก็มีคนมาร้องเรียน ขอใช้คำว่า ร้องเรียนทุกเรื่องอยู่แล้ว รัฐบาลมีหน้าที่ต้องรับฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ราคาพืชผล หรือเรื่องอื่น ๆ ก็ต้องรับฟังอยู่แล้ว ยืนยันว่า โครงการแลนด์บริดจ์จะทำให้เกิดประโยชน์ ก็ต้องไปพูดคุยคิดว่ายังทำได้อีกในแง่ของการสื่อสาร และรับฟังความคิดเห็น

อ่านข่าว : “เครือข่ายพะโต๊ะ” ขอพบ “เศรษฐา” ถกปัญหา “โครงการแลนด์บริดจ์”

สำหรับที่มีการมองกันว่า รัฐบาลพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติแต่กับคนในพื้นที่การสร้างความเชื่อมั่นค่อนข้างน้อย นายเศรษฐากล่าวว่า ก็รับฟัง แล้วก็เห็นอยู่ว่า เมื่อวานที่ตนเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา 10.30 น.ในช่วงเช้าวันศุกร์ จากนั้นเวลา 20.00 น. ก็เดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่

อ่านข่าว : นายกฯ นัดถก ครม.สัญจร "ระนอง" 22-23 ม.ค.นี้

ดังนั้น การลงพื้นที่และการให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ถือว่า เป็นการให้ความสำคัญสูงสุด วันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.67) จะเดินทางไปที่ จ.ระนอง อีกทั้งยังมีตารางเดินทางไปอีกหลายจังหวัด ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ ให้ความสำคัญอย่างมาก

อ่านข่าว : "เศรษฐา" เยือนสวิตเซอร์แลนด์ขายฝัน "แลนด์บริดจ์" 

ทั้งนี้ ในขณะที่รัฐบาลพยายามทำงานไปในทางการเมืองยังมีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี นายกฯ จะให้คำยืนยันหรือให้ความมั่นใจอย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่า ยืนยันมาตลอดเวลาว่าเรายังทำงานร่วมกันดีอยู่ กับพรรคร่วมรัฐบาล และรัฐมนตรีทุกคนก็ทำงานหนักมาก ตรงนี้ขอให้ฟังจากตนคนเดียว ถึงเวลาเมื่อไรจะบอกเอง

ส่วนนายกฯ ได้วางไว้หรือไม่ว่า 6 เดือนจะมีการประเมินผลการทำงานของ ครม.หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคิดว่า ทุกคนมีการประเมินผลตลอดเวลา เรามีการติ-ชม เสนอแนะมาตลอด ไม่จำเป็นต้อง 6 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี

อ่านข่าว : ประมงพื้นบ้าน-เกษตรกร กังวลผลกระทบสิ่งแวดล้อมจาก "โครงการแลนด์บริดจ์ชุมพร-ระนอง"

อย่างไรก็ตาม หากพรรคร่วมรัฐบาลพรรคไหน ต้องการปรับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคตัวเอง สามารถเสนอได้เพราะรับฟังอยู่ตลอด แต่ขณะนี้เท่าที่ได้ยินมา ทุกท่านมุ่งมั่นทำงานยังไม่ได้สนใจเรื่องนี้ ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนทุกคนก็รู้อยู่ว่ามีเยอะอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันรัฐมนตรีหลายท่านก็ลงพื้นที่ ที่ จ.เชียงใหม่ ก็มาด้วยหลายคน แม้แต่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ก็มา และรัฐมนตรีบางท่านได้ลงไปในพื้นที่ จ.ระนอง เพื่อเตรียมงานในพื้นที่แล้ว

อ่านข่าว : "กมธ.แลนด์บริดจ์" เปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชน จ.ชุมพร 

เนื่องจากลงพื้นที่ประชุม ครม.ในต่างจังหวัด จนเองต้องการรับฟังเรื่องที่พี่น้องประชาชนเดือดร้อน แต่แน่นอนเชื่อว่า คงต้องมีเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ก็ต้องรับฟังความเห็นของประชาชน อะไรที่ทำได้ก็ต้องพยายามทำออกไปให้ได้

อ่านข่าวอื่น ๆ

อินโดนีเซีย เล็งซื้อข้าวไทย 2 ล้านตัน ลงทุนแลนด์บริดจ์ 

สภาประชาชนภาคใต้-เครือข่าย เปิดเวทีจี้ "หยุดแลนด์บริดจ์"  

คนท้องถิ่นชี้ “โครงการแลนด์บริดจ์” กระทบชุมชน-สิ่งแวดล้อม "ชุมพร-ระนอง"  

จับกระแสการเมือง: วันที่ 13 พ.ย.2566 โรดโชว์ “แลนด์บริดจ์” นายกฯนิด อย่าลืมฟังเสียงคนชุมพร-ระนอง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง