คุมตัว 5 ผู้ต้องหา "ครอบครองปรปักษ์" ส่งพนักงานอัยการ

อาชญากรรม
16 ก.พ. 67
12:39
10,227
Logo Thai PBS
คุมตัว 5 ผู้ต้องหา "ครอบครองปรปักษ์" ส่งพนักงานอัยการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัยการนัดฟังคำสั่งคดีครอบครองปรปักษ์ 6 มี.ค.นี้ หลังพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ส่งฟ้องข้อหาบุกรุก ด้านเจ้าของบ้านยื่นค้านประกัน เนื่องจากพบพฤติกรรมไม่เกรงกลัวกฎหมาย

วันนี้ (16 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม นำตัว น.ส.ศรีพรรณ กับพวกรวม 5 คน ผู้ต้องหาคดีครอบครองบ้านปรปักษ์ ในพื้นที่รามอินทรา มาส่งสำนวนอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 หลังมีความเห็นสั่งฟ้องในข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์

น.ส.ศรีพรรณ กับพวก เดินทางมาตามกำหนดนัดของพนักงานสอบสวน เพื่อมาพบพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ขณะที่นายซัน พร้อมทนายความ เดินทางมาพบพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ด้วยเช่นกัน เพื่อยื่นหนังสือคำร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า กลุ่มผู้ต้องหาบุกรุกเข้ามาในบ้านของตัวเองหลายครั้ง เพื่อมาครอบครองบ้านและมีการฟ้องปรปักษ์ไว้ พฤติการณ์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากให้พนักงานอัยการ ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

ขณะที่นายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 กล่าวถึงขั้นตอนการพิจารณาสำนวนว่า หลังจากพนักงานสอบสวน นำสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหามาส่งให้พนักงานอัยการ อัยการจะใช้เวลาในการพิจารณาสำนวนไม่เกิน 1 เดือน เนื่องจากคดีนี้ไม่มีความยุ่งยากซับซ้อน และคาดว่าจะมีความเห็นทางคดีได้ว่าจะมีความเห็นฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ ซึ่งอัยการนัดฟังคำสั่งวันที่ 6 มี.ค.2567

ก่อนหน้านี้ นายซันซึ่งเป็นญาติเจ้าของบ้านตัวจริง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซอยรามอินทรา 58 กรุงเทพฯ ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักที่มีข้อพิพาทระหว่างเจ้าของบ้านตัวจริง กับเพื่อนบ้านคู่กรณีที่ลักลอบเข้ามายึดบ้านและอ้างกรรมสิทธิครอบครองปรปักษ์เป็นของตัวเอง

ก่อนจะย้ายออกไปเมื่อปลายปี 2566 และลักลอบกลับเข้ามาอ้างสิทธิการครอบครองปรปักษ์ พร้อมเปิดร้านขายไก่ทอดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นายซันจึงนำเอกสารหลักฐานไปปรึกษานายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เพื่อแจ้งความคู่กรณีอีก 1 สำนวน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแจ้งข้อกล่าวหาคู่กรณีไว้แล้วที่ สน.โคกคราม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง