"ทักษิณ" ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า นั่งรถเข็น พบ อสส.​แจงคดี ม.112

การเมือง
19 ก.พ. 67
08:15
2,202
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า นั่งรถเข็น พบ อสส.​แจงคดี ม.112
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ" ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า นั่งรถเข็น พบอัยการสูงสุด ชี้แจงคดีมาตรา 112 นาน 40 นาที ก่อนเดินทางกลับ

วันนี้ (19 ก.พ.2567) บรรยากาศบ้านจันทร์ส่องหล้า ในซอยจรัญสนิทวงศ์​ 69 หลังจากที่นายทักษิณ​ ชิน​วัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ ได้รับการพักโทษ​ 1 วัน​ ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา​ มีเพียงบรรดาสื่อมวลชนมาเกาะติดความเคลื่อนไหว​ในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่สายตรวจจาก สน.บางพลัด​ วนไปเวียนมาในพื้นที่ซึ่งเป็นไปตามปกติเท่านั้น

ส่วนที่มีรายงานข่าวว่านายทักษิณ​ และครอบครัวจะออกมาทำบุญตักบาตร​ ในช่วงเช้านั้น​ ยังไม่พบว่านายทักษิณ​และครอบครัว​ออกมาแต่อย่างใด

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลาประมาณ​ 06.55 น.​ได้มีรถชะลอและเปิดไฟเลี้ยว​ เพื่อเข้าไปยังภายในบ้านพัก​ แต่ประตูรั้วไม่เปิดทำให้รถคันดังกล่าวขับเลยไป​ ซึ่งคาดว่าน่าจะไปใช้ประตูทางด้านหลังแทน​

ขณะที่ในเวลา 07.04 น. พบรถของ น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้สาวคนเล็กของนายทักษิณ ได้เดินทางออกจากบ้านพัก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์ของ น.ส.แพรทองทา ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร ใช้เป็นประจำซึ่งเป็นรถเมอร์เซเดส เบนซ์ เลขทะเบียน ขจ 995 ที่ออกมาจากบ้านจันทร์สองหล้าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และมาถึงที่สำนักงานอัยการสูงสุดรัชดา ก่อนเวลา 08.00 น.

ซึ่งทีมงานที่มาพร้อมรถ น.ส.แพทองธาร บอกว่า นายทักษิณได้ขึ้นไปชั้น 11 เพื่อพบอัยการแล้ว และบอกว่าขึ้นไปเพียงคนเดียว โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 40 นาที จากนั้นมีรายงานว่ารถของ น.ส.แพรทองธารได้ออกไปจากสำนักงานอัยการสูงสุดตั้งแต่เวลา 08.40 น.

ซึ่งมีข้อมูลว่านายทักษิณได้ขึ้นไปพบอัยการที่ชั้น 11 โดยได้นั่งรถเข็นและยังคงใส่เฝือกคอ ซึ่งในคลิปภาพที่ปรากฏไม่เห็นน.ส.แพทองธาร

ทั้งนี้ทนายที่รับผิดชอบในคดี 112 ของนายทักษิณ คือนายวิญญัติ ชาติมนตรี ยอมรับว่าเมื่อเช้าได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการ ส่วนเรื่องรายละเอียดในคดีความขอให้ฟังอัยการเป็นผู้แถลงข่าว

อ่านข่าวเพิ่ม :

ราชทัณฑ์ แจงปมปล่อยตัว พักโทษ "ทักษิณ" ยึดกฎหมาย​

“ก้าวไกล” แสดงจุดยืน สังคมไทยต้องไม่มีนิติรัฐแบบอภิสิทธิ์ชน

"เศรษฐา" อุบพบ "ทักษิณ" ขออย่าดรามามีนายกฯ 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง