แต่งตั้ง "โค้ชยะ" คุมวอลเลย์บอลสาวไทย "กัปตันกิ๊ฟ" ผู้ช่วย

กีฬา
21 ก.พ. 67
15:55
946
Logo Thai PBS
แต่งตั้ง "โค้ชยะ" คุมวอลเลย์บอลสาวไทย "กัปตันกิ๊ฟ" ผู้ช่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมวอลเลย์บอลฯ แต่งตั้ง "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย และ "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ประเดิมงานแรกคุมทีมสาวไทยลุยศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกหนังสือแจ้งว่า นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ "โค้ชด่วน" ได้ลาออกจากการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อหาประสบการ์ณเพิ่มเติมด้วยการไปคุมทีมสโมสรในลีกของประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วยโค้ชชำนาญ ดอกไม้ ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

และได้แต่งตั้ง น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หรือ "โค้ชยะ" ขึ้นมาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย น.ส.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หรือ "กัปตันกิ๊ฟ" อดีตนักตบสาวไทยชุด 7 เซียน ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนของสโมสรสุพรีม ทิพย ชลบุรี อีเทค ทีมอันดับ 3 ในศึกไทยแลนด์ลีก เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

อ่านข่าว : "โค้ชด่วน" ขอพักคุมทีมนักตบลูกยางสาวไทย ลัดฟ้าคุมทีมลีกอินโดฯ 

ผลงานของโค้ชยะ เคยพาทีมสาวไทยชุด 7 เซียนคว้าเหรียญทองแดงเอเชียน เกมส์ หนแรกในประวัติศาสตร์ในปี 2014 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และพาทีมชลบุรี-อี.เทค คว้าแชมป์วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย 2 สมัยติดต่อกันในปี 2017 และ 2018

สำหรับงานแรกของ "โค้ชยะ" ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คือการพาทีมสาวไทยลงแข่งขันในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก รอบแรก ระหว่างวันที่ 15 พ.ค.-16 มิ.ย.นี้

รอบแรกสาวไทยที่อยู่อันดับที่ 13 ของโลกจะต้องลงแข่งขัน 12 นัด และต้องเก็บคะแนนทำอันดับให้ติด 1 ใน 10 ของโลก ถึงจะได้สิทธิไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 โดยสาวไทยจะประเดิมนัดแรกพบกับสหรัฐอเมริกา ในเวลา 03.30 น.ของคืนวันที่ 15 พ.ค.หรือเช้าวันที่ 16 พ.ค.นี้

อ่านข่าวอื่นๆ

"มาดามแป้ง" เล็งทดลองจับสลากผู้ตัดสินทำหน้าที่ ประเดิมศึกไทยลีก 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง