แอร์เอเชีย ชี้แจง พาวเวอร์แบงก์ มีควัน ไฟลุกไหม้ บนเครื่องบิน

เศรษฐกิจ
24 ก.พ. 67
16:21
1,595
Logo Thai PBS
แอร์เอเชีย ชี้แจง พาวเวอร์แบงก์ มีควัน ไฟลุกไหม้ บนเครื่องบิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แอร์เอเชีย ออกคำชี้เเจง เหตุการณ์พาวเวอร์แบงก์มีควันและไฟลุกไหม้บนเครื่องบิน เส้นทางดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ซึ่งผู้มีโดยสาร 186 คน พร้อมย้ำตรวจสอบคุณภาพก่อนขึ้น ขณะที่ไม่อนุญาตให้บรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง

วันนี้ (24 ก.พ.2567) จากกรณีเมื่อเวลา 07.20 น.ที่ผ่านมา เครื่องบินโดยสารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3188 ขณะกำลังบินจากสนามบินดอนเมือง ไปนครศรีธรรมราช เกิดเหตุการณ์พาวเวอร์แบงก์ของผู้โดยสารท่านหนึ่ง มีควันและไฟลุกไหม้บนเครื่องบิน ลูกเรือบนเครื่องบินสามารถดับไฟได้สำเร็จ ทำให้ผู้โดยสาร 186 ชีวิต ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดสายการบินแอร์เอเชีย ออกคำชี้เเจงว่า กรณีเที่ยวบิน FD3188 เส้นทางดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองวันนี้ เวลา 07.20 น. ได้พบเหตุแบตเตอรีสำรอง หรือ พาวเวอร์แบงก์ ของผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว เกิดมีควันและไฟลุกไหม้ ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับการฝึก ได้นำถังดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย และเที่ยวบินได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานปลายทางอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้สายการบินขอขอบคุณผู้โดยสารที่นั่งบริเวณดังกล่าว ที่ช่วยสังเกตพร้อมให้ความช่วยเหลือร่วมมือกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน ด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม สายการบินแนะนำผู้โดยสารทุกคนโปรดตรวจสอบแบตเตอรีสำรองก่อนนำขึ้นเครื่อง ให้มีคุณภาพและขนาดตามที่กำหนด โดยแบตเตอรี่สำรองจะไม่ได้รับอนุญาตให้บรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง (ถือขึ้นเครื่องตามขนาดที่กำหนดเท่านั้น) เนื่องจากหากพบเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ พนักงานที่ได้รับการฝึกจะสามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที

อ่านข่าวอื่นๆ : 

สถาบันพระบรมราชชนก แจง เรียนพยาบาล 2 ปีครึ่ง ไม่แตกต่าง 4 ปี

“ซิฟิลิส-หนองใน” ระบาด กรมควบคุมโรคเตือนเยาวชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง