เตือน 41 จังหวัด รับมือ "พายุฤดูร้อน" 8-10 มี.ค.นี้

ภัยพิบัติ
7 มี.ค. 67
06:53
16,156
Logo Thai PBS
เตือน 41 จังหวัด รับมือ "พายุฤดูร้อน" 8-10 มี.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน 41 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อนในวันที่ 8-10 มี.ค.นี้ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

วันนี้ (7 มี.ค.2567) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 2 (53/2567) มีผลกระทบบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 8-10 มี.ค.2567 โดยมีรายละเอียดว่า

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมไทยตอนบน

ขณะที่ไทยตอนบน อากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่ ทำให้ในช่วงวันที่ 8–10 มี.ค. ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบางพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

วันที่ 8 มี.ค.2567 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับผลกระทบบริเวณนครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์, ภาคตะวันออก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ระยอง และจันทบุรี

วันที่ 9 มี.ค.2567 ภาคเหนือ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์, ภาคตะวันออก นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี, ภาคกลาง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

วันที่ 10 มี.ค.2567 ภาคเหนือ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ และขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง