"รับแน่นโต้เร็ว" แนวทางสร้างทีมชาติไทย "สไตล์อิชิอิ"

กีฬา
19 มี.ค. 67
12:44
297
Logo Thai PBS
"รับแน่นโต้เร็ว" แนวทางสร้างทีมชาติไทย  "สไตล์อิชิอิ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รูปแบบการสร้างทีมชาติไทยของ "โค้ช มาซาทาดะ อิชิอิ" ที่เน้นเกมรับเหนียวแน่น และใช้จังหวะโต้กลับเล่นงานคู่ต่อสู้ที่มีมาตรฐานสูงกว่า กลายเป็นแท็กติกสำคัญที่จะใช้ในการรับมือเกาหลีใต้ ในเกมคัดบอลโลก โซนเอเชีย

รูปแบบการสร้างทีมชาติไทยของ โค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ ที่เน้นเกมรับเหนียวแน่น และ ใช้จังหวะโต้กลับเล่นงานคู่ต่อสู้ที่มีมาตรฐานสูงกว่า กลายเป็นแท็กติกสำคัญที่จะใช้ในการรับมือเกาหลีใต้ ในเกมคัดบอลโลก โซนเอเชีย

อ่านข่าว : "ช้างศึก" ซ้อมท่ามกลางอากาศหนาว 5 องศา

ในศึกเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา "โค้ชอิชิอิ" โชว์ให้เห็นแล้วว่า สามารถสร้างทีมชาติไทยจากที่เคยเสียประตูเยอะ ให้เป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นได้ หลังเสียไปเพียง 2 ประตูให้กับอุซเบกิสถานเท่านั้นตลอดทั้งรายการ

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

แม้อิชิอิจะเป็นโค้ชที่ไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเรื่องรายละเอียดแท็กติก และวิธีการเล่น เนื่องจากเป็นข้อมูลสำคัญภายในทีมที่ไม่ควรรั่วไหลออกไปสู่ภายนอก แต่ด้วยวิธีการตั้งแต่รับงานคุมทีมชาติไทย ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า สไตล์การเล่นของทีมชุดนี้จะเน้นเกมรับเหนียวแน่นและอาศัยจังหวะโต้กลับลุ้นประตู ในการเจอทีมที่มีมาตรฐานสูงกว่า

อ่านข่าว : ผ่าฟอร์ม 4 แข้งทีมชาติไทยในต่างแดน ก่อนร่วมทัพช้างศึกบู๊ "เกาหลีใต้" 

จะเห็นได้จากแนวรับทีมชาติไทยคัดบอลโลกกับเกาหลีใต้ ทั้ง พรรษา เหมวิบูลย์ , เอเลียส ดอเลาะ , สุพรรณ ทองสงค์ ล้วนเป็นผู้เล่นที่รู้มือ เพราะเคยทำงานร่วมกันตั้งแต่เอเชียนคัพ ชัดเจนว่า "โค้ชอิชิอิ" มั่นใจในผู้เล่นกลุ่มนี้ที่เล่นด้วยกันมานาน ทำให้มีจุดเด่นในการสื่อสารร่วมกัน และการทำงานเป็นทีม

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

เพราะการเจอกับทีมระดับเอเชีย อย่าง เกาหลีใต้ ที่มีแนวรุกอย่าง ซน เฮือง มิน จากสเปอร์ และ ลี คัง อิน จากเปแอสเช แนวรับทีมชาติไทยจะต้องเล่นอย่างละเอียด และห้ามผิดพลาดแม้แต่ครั้งเดียว

อ่านข่าว : เปิดสถิติ "ไทย - เกาหลีใต้" ก่อนเจอกัน 21 มี.ค.นี้

ส่วนเกมโต้กลับก็เป็นวิธีการที่อิชิอิถนัดตั้งแต่พา "สมุทรปราการ ซิตี้" ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการมีผู้เล่นความเร็วสูง และ เทคนิคความสามารถเฉพาะตัวดี ทั้ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ , สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ บดินทร์ ผาลา

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

หลังจากเดินทางถึงเกาหลีใต้ โค้ชอิชิอิ ก็กำชับให้ลูกทีมทุกดูแลรักษาสภาพร่างกาย และ พักผ่อนให้เพียงพอ

อ่านข่าว : สู้ด้วยความหวัง "มาดามแป้ง" เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้ เกม "ช้างศึก" บุกเยือน "เกาหลีใต้"

ทีมชาติไทย จะลงเล่นคัดบอลโลก โซนเอเชีย กับ เกาหลีใต้ ที่โซล ในวันที่ 21 มี.ค.เวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย และกลับมาเล่นในบ้านพบ เกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ เวลา 19.30 น.ปัจจุบันไทยรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ด้วยผลงาน ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 3 คะแนน

 

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เทียบสังกัดแข้ง "ไทย-เกาหลีใต้" ก่อนพบกันศึกคัดบอลโลก   

"อิชิอิ" ประกาศ 23 แข้งช้างศึก บู๊เกาหลีใต้ ศึกคัดบอลโลก 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง