โรงงานเครนถล่มยอมจ่ายศพละ 1.6 ล้านบาท แรงงานเปิดทาง

อาชญากรรม
30 มี.ค. 67
08:07
1,145
Logo Thai PBS
โรงงานเครนถล่มยอมจ่ายศพละ 1.6 ล้านบาท แรงงานเปิดทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนงานเมียนมา ยอมเปิดทางให้นำร่างผู้เสียชีวิต 6 คน จากเหตุเครนถล่มในโรงงาน ในอ.ปลวกแดง จ.ระยอง ออกจากพื้นที่ หลังได้ข้อยุติจ่ายเงินเยียวยา รายละ 1.6 ล้านบาท

วันนี้(30 มี.ค.567) เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุโครงเหล็กในโรงงานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ถล่มลงมาทับคนงาน เสียชีวิต 6 คน ออกจากพื้นที่

หลังถูกคนงานชาวเมียนมากว่า 600 คนปิดล้อมพื้นที่ไว้นาน 9 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้นำศพออกมา เพราะต้องการให้ทางบริษัทจ่ายค่าชดเชยเยียวยา

ตัวแทนจาก worker assistance group for myanmar หรือ WAG เปิดเผยหลังเข้าไปเจรจาในฐานะคนกลางเพื่อหาข้อยุติระหว่างแรงงานชาวเมียนมากับนายจ้าง ว่า การเจรจาจบลงด้วยดี โดยนายจ้ายและครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ร่วมกันทำสัญญาการจ่ายเงินเยียวยา ที่จะมอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1,600,00 บาท ซึ่งเป็นเงินที่มาจากนายจ้างและเงินจากประกันสังคมรวมกัน

โดยก้อนแรกได้จ่ายเป็นเงินสด 500,000 บาท ส่วนที่เหลือนายจ้างจะทยอยจ่ายให้ครบภายใน 3 เดือน ซึ่งเงินจำนวนนี้ไม่รวมกับค่าทำศพที่นายจ้างจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ขณะที่นายกูครุย อายุ 34 ปี คนงานชาวเมียนมา ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตัวเองกำลังทำงานอยู่ใกล้กับหลุมตอกเสาเข็ม ได้เห็นเครนหล่นลงมาทับนั่งร้านก่อสร้าง จนทำให้เพื่อนร่วมงานเสียชีวิต ซึ่งตลอด1 ปีที่ทำงานมา ก็เคยเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้

สำหรับเหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 คน เป็นชาวเมียนมา 6 คน และ ชาวจีน 1 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำร่างไปที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต และหลังจากนี้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรปลวกแดง จะเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเครนถล่มอีกครั้ง

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง:

เครนถล่มทับคนงานในโรงงานระยอง ตาย 7 - ปิดล้อมไม่ให้ จนท.นำศพออกนอกพื้นที่

เครนถล่ม ตาย 7 คนงานยังปักหลักจี้เยียวยาศพละ 5 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง