"น้องเสือ" หายจากบ้าน 7 วัน สุนัข K9 "เซียร่า-ซาฮาร่า" ร่วมค้นหา

ภูมิภาค
30 มี.ค. 67
11:16
2,171
Logo Thai PBS
"น้องเสือ" หายจากบ้าน 7 วัน สุนัข K9 "เซียร่า-ซาฮาร่า" ร่วมค้นหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ยังค้นหา "น้องเสือ" หลังหายจากบ้าน จ.เชียงราย นาน 7 วัน ขณะที่เจ้าหน้าที่นำสุนัขกู้ภัย K9 จำนวน 5 ตัว รวม "เซียร่า" และ "ซาฮาร่า" ร่วมปฏิบัติค้นหาด้วย

วันนี้ (30 มี.ค.2567) เทศบาลตำบลแม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินค้นหาคนหาย "น้องเสือ" เด็กชาย 2 ขวบ ที่หายออกจากบริเวณหมู่ที่ 20 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยแผนการค้นหา ขยายรัศมี 6 กิโลเมตร 

ทั้งนี้ในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขกู้ภัย K9 จำนวน 5 ตัว ซึ่งมี "เซียร่า" และ "ซาฮาร่า" ที่เคยร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวในตุรกีมาแล้วเมื่อช่วงเดือน ก.พ.2566 ร่วมกันค้นหา "น้องเสือ" ในครั้งนี้ด้วย

โดยวิธีการค้นหาคือเอาสิ่งของเด็กผู้สูญหายให้สุนัขดม จากนั้นสะกดรอยค้นหาในพื้นที่เป้าหมาย

ขณะที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 5 (เชียงราย) ใช้เครื่องมือตรวจพิสูจน์หลักฐาน นำญาติตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งทางตำรวจ สภ.แม่ยาว ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยนำญาตินำไปตรวจพยานหลักฐานร่องรอยมีรอยขีดข่วน

สำหรับ "น้องเสือ" อายุ 2 ขวบ สูงประมาณ 90 เซนติเมตร น้ำหนัก 10 กิโลกรัม วันเกิดเหตุ 23 มี.ค.เวลาประมาณ 15.00 น. ใส่เสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และไม่สวมรองเท้า

โดยการค้นหาวันนี้เริ่มจากจุดสุดท้ายที่เด็กหายตัวไป บริเวณริมน้ำ และขยับออกมาบริเวณใกล้เคียง โดยจะติดจีพีเอสกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปด้วยเพื่อเก็บข้อมูลว่า การค้นหาครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดแล้วหรือไม่

สำหรับบ้านเด็ก ซึ่งเป็นจุดที่พบเด็กเป็นครั้งสุดท้าย อยู่บนเนินเขา ทางลาดชัน มีร่องน้ำที่แห้งขอดอยู่ข้างบ้าน มีหินก้อนใหญ่วางเรียงราย ส่วนลำธาร อยู่ห่างจากบ้านเด็ก 400 เมตร และเป็นทางเดินลงเขา

ไทม์ไลน์ค้นหา "น้องเสือ"

- น้องเสืออายุ 2 ขวบ ขณะหายตัวไป กำลังวิ่งเล่นอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านของตัวเอง โดยในบ้านมียายและลุง อยู่ด้วย วันเกิดเหตุ 23 มี.ค.เวลาประมาณ 15.00 น. ใส่เสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และไม่สวมรองเท้า

- หมู่บ้านที่น้องเสือหายตัวไป เป็นหมู่บ้านชนเผ่าลาหู่ อยู่บนกลางหุบเขาห่างไกล เดินทางจากตัวอำเภอเมืองไปยังจุดหมู่บ้านใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ถนนเป็นทางลูกรัง

- ยายและลุงมีการเดินตามหาเด็กตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ แต่เป็นลักษณะเดินตามหาเพราะคิดว่าไปเล่นกับเด็กบ้านใกล้เคียง กระทั่งหาไม่พบจึงมีการแจ้งชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยกันค้นหารอบหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเกิดเหตุ

- มีการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่วันเกิดเหตุ 23 มี.ค. แต่ไปแจ้งความในวันรุ่งขึ้น (24 มี.ค.) เนื่องจากญาติทำการค้นหาเด็กอยู่ และสถานีตำรวจอยู่ค่อนข้างไกล ใช้เวลาเดินทางกว่า 1 ชั่วโมง

- หลังจากนั้น มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เทศบาล อาสาสมัคร และชาวบ้าน ร่วมค้นหาภายในหมู่บ้านและขยายไปรอบนอกหมู่บ้าน

6.ลักษณะบ้านอยู่บนเนินเขา ทางลาดชัน ด้านบนมีบ้านคน และด้านล่างมีบ้านคนอีกหลายหลัง มีร่องน้ำอยู่ข้างบ้าน

อ่านข่าวอื่นๆ : 

ทีมกู้ภัยไทย ​- ​สุนัข K9 กลับถึงไทย หลังจบภารกิจช่วยแผ่นดินไหวตุรกี

โรงงานเครนถล่มยอมจ่ายศพละ 1.6 ล้านบาท แรงงานยอมเปิดทาง

ล้างป่าช้า ชาวมอแกน จ.ระนอง ยันไร้ประโยชน์แอบแฝง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง