"วิภาวี" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ลีก "เกาหลีใต้"

กีฬา
2 เม.ย. 67
07:34
446
Logo Thai PBS
"วิภาวี" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ลีก "เกาหลีใต้"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น้องมด" วิภาวี ศรีทอง สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ศึกวอลเลย์บอล วี.ลีก.ของเกาหลีใต้ ด้วยการพา ฮุนได ฮิลสเตรท เอาชนะ พิงค์สไปเดอร์ ไป 3-0 เกม

ศึกวอลเลย์บอล โคโว วีลีก ของเกาหลีใต้ รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 3 โดยรอบชิงจะแข่งขันระบบ 3 ใน 5 เกม เป็นการเจอกันของ ฮุนได ฮิลสเตรท ต้นสังกัดของ "น้องมด" วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย ในชุดสีขาว บุกไปเยือน ฮังกุ๊ก พิงค์ สไปเดอร์ ของกัปตัน คิม ยอน คยอง โดยทีมของ วิภาวี กุมความได้เปรียบ หลังเอาชนะมาได้ก่อนใน 2 เกมแรก

อ่านข่าว : "ชัชชุอร" คว้าแชมป์วอลเลย์บอล วี.ลีก.ดิวิชั่น 2 ญี่ปุ่น แบบไร้พ่าย

ปรากฏว่าเกมนี้ สู้กันแบบแต้มต่อแต้ม โดย ฮุนได ได้เกมรุกของ โมม่า บาสโซโก้ ผู้เล่น บีหลัง ชาวแคมเมอรูน กับ บอลรุกหัวเสา ของ วิภาวี และ บอลเร็ว ของ ยาง ฮโยจิน ส่วน พิงค์ สไปเดอร์ เปิดเกมรุกโดย กัปตันคิม กับ วิลโลว์ จอห์นสัน ตัวตบชาวสหรัฐฯ จนเกมมาเสมอกันที่ 2-2 เซต ต้องไปตัดสินในเซตที่ 5 ที่ต้องเล่นกัน 15 คะแนน

น้องสอง วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย ภาพ : wipavee srithong

"น้องสอง" วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย ภาพ : wipavee srithong

"น้องสอง" วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย ภาพ : wipavee srithong

โดยช่วง เซตตัดสิน ฮุนได เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการขึ้นบอลแรก จนเอาชนะไปในที่สุด 3-2 เซต 22-25, 25-17, 23-25, 25-23 และเซตสุดท้ายค่อนข้างขาดที่สกอร์ 15-7 ทำให้ ฮุนได ฮิลสเตรท คว้าแชมป์ โคโว วี.ลีก ฤดูกาลนี้ไปครอง รวมถึง โมมา บาสโซโก้ ของฮุนไดทำไป 38 คะแนน คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP

อ่านข่าว : "เพียว-อัจฉราพร" พาทีม "เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์" คว้าแชมป์วอลเลย์ลีกญี่ปุ่น

ส่วน วิภาวี ทำไป 11 แต้ม พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักตบสาวไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์วอลเลย์บอลลีกของเกาหลีใต้ ทั้งที่ไปเล่นเป็นฤดูกาลแรก และเป็นการคว้าแชมป์ทั้งในรอบปกติ 36 นัด และ รอบไฟนอล อีกด้วย

อ่านข่าว : 5 ดาวรุ่งติดทีมชาติวอลเลย์บอลหญิง ลุยศึกใหญ่ 2024

และทำให้ สาวไทยโชว์ผลงานยอดเยี่ยมในการเล่นต่างประเทศ เพราะก่อนหน้านี้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ คว้าแชมป์ ลีกญี่ปุ่นในระดับดิวิชั่น 1 กับ วอลเลย์บอลถ้วยจักรพรรดิ กับทีม เอ็นอีซี เรดร๊อกเก็ต ส่วน "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี คว้าแชมป์ลีกญี่ปุ่นในระดับดิวิชั่น 2 กับทีม ฮิเมจิ วิคตอรินะ 

อ่านข่าว : สมาคมวอลเลย์บอลฯ เรียกนักตบชาย-หญิง เก็บตัวสู้ศึกนานาชาติ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง