เช็ก! วันหยุดสงกรานต์ 2567 ไปรษณีย์ - ธนาคาร หยุดไหม

สังคม
9 เม.ย. 67
17:49
84,252
Logo Thai PBS
เช็ก! วันหยุดสงกรานต์ 2567 ไปรษณีย์ - ธนาคาร หยุดไหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สงกรานต์นี้หยุดยาว 5 วัน ใครมีแผนจัดส่งพัสดุ หรือ ทำธุรกรรมกับธนาคาร อย่าลืมวางแผนล่วงหน้านะ

     ครม. เคาะหยุดสงกรานต์ 5 วัน! เริ่ม 12-16 เมษายน 2567 ทั้งนี้ หน่วยงานราชการต่างๆ ให้ถือตามประกาศนี้ ส่วนภาคเอกชน ให้พิจารณาตามความเหมาะสม

สงกรานต์นี้ไปรษณีย์ไทยไม่หยุด

       บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดให้บริการรับฝาก และนำจ่ายตลอดช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 13 - 16 เมษายน 2567 เพื่อให้ประชาชนในทุกภูมิภาคได้รับความสะดวกและสามารถเชื่อมต่อส่งความสุขถึงกันได้ทุกวัน โดยมีความพร้อมตั้งแต่การให้บริการรับฝากและบุรุษไปรษณีย์ ซึ่งจะทำให้สิ่งของและเอกสารสำคัญถึงมือผู้รับทุกปลายทางอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด

       ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ทย จำกัด คาดว่าจะมีประชาชนทั่วไปและผู้ประกอบการที่ต้องการฝากส่งสิ่งของเป็นจำนวนมาก จากอานิสงส์การจับจ่ายสินค้าเพื่อจัดเตรียมเป็นของขวัญ และการส่งสัมภาระชิ้นเล็ก-ใหญ่ กลับไปที่ต่างจังหวัด ภูมิลำเนา หรือส่งไปยังต่างประเทศ อีกทั้งในส่วนของภาคการค้า – ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าออนไลน์ที่มีการจัดโปรโมชันส่วนลด ไปรษณีย์ไทยจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรมเหล่านี้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย และลดความกังวลด้วยเครือข่ายและความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่พร้อมให้บริการทั่วประเทศ โดยได้เตรียมให้บริการด้วยเครือข่ายไปรษณีย์ไทยและพันธมิตรกว่า 30,000 แห่ง โดยมีบุรุษไปรษณีย์ที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 25,000 คนครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ที่จะทำหน้าที่ส่งความสุขด้วยหลากหลายบริการตลอด 365 วัน

อัปเดตวันหยุดธนาคาร สงกรานต์ 2567 

ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาแล้ว เห็นสมควรให้เพิ่มวันหยุดทำการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเป็นกรณีพิเศษ ในวันศุกร์ที่ 12 เม.ย.2567 เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล โดยธนาคารจะหยุดรวมทั้งหมด 5 วัน ดังนี้

วันศุกร์ที่ 12 เม.ย.2567
วันหยุดเพิ่มกรณีพิเศษ

วันเสาร์ที่ 13 -15 เมษายน 2567 
วันสงกรานต์

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
ชดเชยวันสงกรานต์ (วันเสาร์ที่ 13 และวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย.67)

สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เริ่มมีธนาคารทยอยประกาศหยุดทำการในวันสงกรานต์ให้กับประชาชนได้รับรู้

อ่านข่าว :

อ่าน! “คำพิพากษาฉบับเต็ม” คดีฆ่า “สารวัตรแบงก์” ในบ้าน “กำนันนก”

ครม.รับทราบรายงานผลศึกษา 3 ด้านเปิด Entertainment Complex

ข่าวที่เกี่ยวข้อง