ศาลอาญาเลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดี "กำนันนก" จ้างวานฆ่า "สารวัตรศิวกร"

อาชญากรรม
22 เม.ย. 67
13:19
164
Logo Thai PBS
ศาลอาญาเลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดี "กำนันนก" จ้างวานฆ่า "สารวัตรศิวกร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาเลื่อนนัดตรวจหลักฐาน "กำนันนก" จ้างวานฆ่า "สารวัตรศิวกร" เป็นวันที่ 24 พ.ค. หลังครอบครัวผู้เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน ผู้ได้รับบาดเจ็บ ยื่นขอเป็นโจทก์ร่วม พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย ทำให้มีเอกสารเป็นจำนวนมาก ฝ่ายทนายจำเลยขอเวลาตรวจสอบ

วันนี้ (22 เม.ย.2567) จากคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายประวีณ จันทร์คล้าย (กำนันนก) เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทําความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นฯ กรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ย.2566 จากเหตุการณ์ลูกน้องคนสนิทก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว (สารวัตรแบงค์) ในงานเลี้ยงภายในบ้านพักในพื้นที่ จ.นครปฐม

วันนี้ ศาลได้เบิกตัวนายประวีณ ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมายังศาลเพื่อนัดสืบพยานโจทก์ โดยมีครอบครัวของ พ.ต.ต.ศิวกร ทั้งพ่อแม่ ภรรยา ลูกสาว และ พ.ต.ต.วศิน พันปี ยื่นคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์กับพนักงานอัยการ โดยโจทก์ร่วมทั้ง 5 ยื่นคำร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน แต่ทนายฝ่ายจำเลย แถลงต่อศาลขอยื่นคำให้การในส่วนแพ่งภายในนัดหน้า

อ่านข่าว ศาลฯจำคุก 15 ตร. ร่วมงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" 

ทั้งนี้ เอกสารที่โจทก์ส่งฟ้องมีจำนวนมาก จึงขอเลื่อนคดีไปเพื่อตรวจสอบเอกสารดังกล่าว โดยทนายโจทก์ไม่ได้ค้าน ศาลจึงพิจารณาให้เลื่อนไปนัดสืบพยาน กำหนดในวันที่ 24 พ.ค.2567 เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศสีหน้านายประวีณ มีสีหน้าเรียบเฉย ดูผิวสีเข้มขึ้น ผอมลงเล็กน้อย หลังจากศาลอ่านรายงานกระบวนพิจารณาเสร็จ ครอบครัวของนายกำนันนกได้เข้าไปสวมกอดพูดคุย จากนั้นกำนันนก ได้ลงมาคุกเข่าก้มกราบบิดามารดา

อ่านข่าว

ตร.วิสามัญฆาตกรรม "หน่อง" ผู้ต้องหายิง ตร.ทางหลวง เสียชีวิต 

เปิดประวัติ “พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว” ตร.ทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิต

เปิดอาณาจักร "กำนันนก" ทายาทรับเหมารายใหญ่นครปฐม

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง