"พัชรวาท" ปัด "ลุงป้อม" ถูกโยงวิ่งเต้นกรรมการ ป.ป.ช.

การเมือง
23 เม.ย. 67
11:51
152
Logo Thai PBS
"พัชรวาท" ปัด "ลุงป้อม" ถูกโยงวิ่งเต้นกรรมการ ป.ป.ช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กป๊อด" ยังไม่ได้คุย "บิ๊กป้อม" หลังมีเอกสารหลุด กรรมการป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ขอช่วยตำแหน่ง ยัน "ลุงป้อม" ไม่เกี่ยว บอกใจดีคนเข้าหาเยอะ เชื่อไม่ช่วยคนทำผิด ด้าน "พิชิต" ถามเหมาะสมหรือไม่ "บิ๊กโจ๊ก" ร้องนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (23 เม.ย.2567) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุดที่มีเนื้อหาพาดพิงว่า หนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. เคยขอให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝากเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร แล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัว และย้ำว่าไม่ได้พูดคุยกันเลย

อ่านข่าว เลือดเข้าตา “บิ๊กโจ๊ก” สาวไส้ คน(วงใน)องค์กรขบวนการยุติธรรม

ส่วนจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประวิตร ที่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระหรือการแต่งตั้งหรือไม่นั้น พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า

ลุงป้อมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวหรอก มีแต่คนไปหา คนที่ไปหาจะดำเนินการอะไรหรือไม่ ก็เชื่อว่าเขาไม่เคยยุ่ง
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทส.

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทส.

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทส.

ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่า มีหนึ่งใน คณะกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ไปพบพล.อ.ประวิตร นั้น พล.ต.อ.พัชรวาท ระบุสั้นๆ ว่า ก็ขอให้ไปถามพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เอง

ส่วนที่มีบุคคลเข้าไปพบกับพล.อ.ประวิตร บ่อยๆ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ใครก็ไปพบท่านเยอะ ท่านใจดี

เมื่อถามย้ำว่าแต่จะช่วยเหลือเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ระบุว่า อะไรที่ผิดจะช่วยเหลือได้อย่างไร

สำหรับเอกสารที่หลุดมาสอดคล้องกับที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ ไปร้องกับ ป.ป.ช. ถือว่าสอดคล้องกันหรือไม่นั้น จะสอดคล้องหรือไม่ ขอให้ไปสอบถามพล.ต.อ.สุรเชษฐ์

อ่านข่าวอื่นๆ จ่อประกาศ 2 ตำบลพื้นที่ประสบสาธารณภัย ไฟไหม้ "วิน โพรเสส"

เหมาะสมหรือไม่ "บิ๊กโจ๊ก" ร้องนายกรัฐมนตรี

ด้านนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมน ตรี ว่า ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้ท่านมีสมาธิในการทำงาน ส่วนตัวเอง  นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายงานให้ทำอยู่แล้ว ยังมีความสุขในการทำงาน ไม่อยากคิดอะไรตรงนี้ เพราะเป็นคนทำงาน อยู่ตรงไหนก็สามารถทำงานได้หมด และขอให้เกียรติและให้กำลังใจกับรัฐมนตรีทุกคนที่ยังทำงานอยู่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวหาว่าการปฎิบัติหน้าที่มิชอบนั้น คงจะตอบแทนนายกรัฐมนตรีไม่ได้ แต่ส่วนตัวมองว่าเหตุมันมาจากไหนก็อยู่ตรงนั้น ให้เป็นหน้าที่ของป.ป.ช.ไม่ไปก้าวล่วง และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปกลั่นแกล้งใคร แต่ถือว่าเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะใช้สิทธิ์ตามกฏหมาย แต่เราต้องดูพฤติกรรมในหลายเรื่อง

เชื่อว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้หนักใจ เพราะไม่ได้คิดแกล้งใคร ทั้งนี้มองว่าการใช้สิทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องพิจารณาด้วยว่าความเหมาะสมที่จะมากล่าวหานายกรัฐมนตรี มีความเหมาะสมหรือไม่

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดประวัติ "สุชาติ ตระกูลเกษมสุข" กรรมการ ป.ป.ช.

อาลัย "เทิดภูมิ ใจดี" อดีต สส.ศรีสะเกษ - แนวร่วม พธม. เสียชีวิต อายุ 80 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง