เดือดร้อน! ร้องถูกเพื่อนบ้านทิ้งขยะเข้าบ้านนาน 2 ปี

สังคม
1 พ.ค. 67
13:15
339
Logo Thai PBS
เดือดร้อน! ร้องถูกเพื่อนบ้านทิ้งขยะเข้าบ้านนาน 2 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด ระบุถูกเพื่อนบ้านขว้างปาขยะเข้ามาในพื้นที่บ้านตัวเองนานกว่า 2 ปี สร้างความเดือดร้อนรำคาญ

วันนี้ (1 พ.ค.2567) น.ส.ปราง อายุ 26 ปี พร้อมแฟนหนุ่ม ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้เสียหาย ร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า ถูกเพื่อนบ้านคุกคามด้วยการปาเศษขยะเข้ามาในพื้นที่บ้านพักอาศัย ภายในซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน กรุงเทพฯ นานกว่า 2 ปี ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก แม้จะแจ้งตำรวจในพื้นที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถดำเนินคดีกับเพื่อนบ้านได้ จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

น.ส.ปราง เล่าว่า พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวมานานกว่า 30 ปี แต่เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมามีเพื่อนบ้านมาปลูกสิ่งก่อสร้างเพื่ออาศัยอยู่ ขณะก่อสร้างคนงานได้ทำเศษปูนตกเข้ามาภายในพื้นที่บ้านของตนเอง จึงไปพูดคุยกับเพื่อนบ้านถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่กลับสร้างความไม่พอใจ

หลังจากนั้นก็เริ่มมีพฤติกรรมคุกคาม ก่อกวน ทั้งต่อว่า ขว้างปาข้าวของและสิ่งปฏิกูลเข้ามาในพื้นที่บ้านของตนเอง และถึงขั้นเคยถือมีดเข้ามาในพื้นที่บ้านพักอาศัย แต่ฝั่งตรงข้ามอ้างว่าเข้ามาดายหญ้า จึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

และในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเริ่มมีการนำเศษขยะเข้ามาทิ้งภายในพื้นที่ข้างบ้านพักอาศัยของตนเอง แม้ติดกล้องวงจรปิดเพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์แล้วก็ตาม เพื่อนบ้านก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว จึงสร้างความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมากและเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว อีกครั้งเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่นายเอกภพ ระบุว่า เบื้องต้นจะประสาน ผอ.เขตบางเขน เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากเข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการดำเนินคดีของตำรวจ ซึ่งตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว สามารถดำเนินคดีได้

ส่วนเรื่องการข่มขู่คุกคาม สามารถลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน หากมีพยานหลักฐานหรือเพื่อนบ้านยังมีพฤติกรรมข่มขู่หรือคุกคาม ผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีโดยตรงได้ทันที โดยเพจสายใหม่ต้องรอดจะเป็นสื่อกลางติดตามความคืบหน้าปัญหาเรื่องนี้อย่างต่อนื่อง

อ่านข่าว : ส่อง "ถุงบิ๊กแบ็ก" แคดเมียมแตกไร้มาตรฐาน UN

สั่งย้ายแล้ว "รอง ผอ.รร." เก็บแป๊ะเจี๊ยะ เร่งสรุปผลสอบข้อเท็จจริง

ปล่อยคืนธรรมชาติ "น้องช้าง" แร้งดำหิมาลัย หลังฟื้นฟู 3 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง