“ทักษิณ” ไปงานศพ “ลุงป็อก” อดีตคนขับรถคู่ใจ ที่โคราชพรุ่งนี้

การเมือง
24 พ.ค. 67
17:01
1,404
Logo Thai PBS
“ทักษิณ” ไปงานศพ “ลุงป็อก” อดีตคนขับรถคู่ใจ ที่โคราชพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานฌาปนกิจศพ “ลุงป็อก” วิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถคู่ใจ ที่วัดใน อ.สีดา จ.นครราชสีมา พรุ่งนี้ คาดคนแห่ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 2 พันคน

วันนี้ (24 พ.ค.2567) ญาติของนายวิชัย ช่างเหล็ก หรือ ลุงป็อก อดีตคนขับรถคู่ใจ ของนายทักษิณ ชินวัตร นำศพของนายวิชัย ตั้งที่ศาลา วัดสังฆชินาราม (วัดบ้านโนนสัง) ต.โพนทอง อ.สีดา จ.นครราชสีมา

โดยชาวบ้านพร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น และทีมงานของนายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เร่งจัดเตรียมสถานที่ พร้อมนำผ้าขาวม้า ผ้าขาว-ดำมาจัดเป็นช่อดอกไม้ตกแต่งสถานที่ และเตรียมเก้าอี้จัดเรียงไว้รองรับแขก กว่า 2,000 คน ที่จะเดินทางมาร่วมงาน ในวันที่ 25 พ.ค.2567 เวลา 15.00 น.

ขณะที่ บ้านเลขที่ 243 หมู่ 1 ต.โพนทอง อ.สีดา จ.นครราชสีมา บ้านหลานชายของลุงป็อก บรรดาญาติของลุงป็อกและเพื่อนบ้านที่รู้จักกัน ต่างมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ภายในบ้าน เพื่อรอรับร่างของลุงป็อก มาประกอบพิธีทางศาสนา โดยจัดเตรียมโต๊ะสำหรับเลี้ยงอาหารแขกเหรื่อที่จะมาร่วมภายในงาน ประมาณ 300 คน

นอกจากนี้ ภายในบ้านยังจัดเตรียมสถานที่สำหรับ สวดอภิธรรมให้กับลุงป็อก ในวันนี้จะมีการรับร่างของลุงป็อก เดินทางออกจากนนทบุรีมาถึงสถานที่จัดงาน ประมาณ 16.00 น. และจะมีการสวดอภิธรรม 1 คืน ก่อนจะฌาปนกิจศพ ในวันที่ 25 พ.ค.นี้

นางต้อย แหมไทยสง อายุ 78 ปี พี่สาวลุงป็อก เปิดเผยว่า ลุงป็อกนั้นมีความสนิทสนมกับนายทักษิณเป็นอย่างมาก เพราะได้เริ่มทำงานกับนายทักษิณ ตั้งแต่ปี 2512 จนกระทั่งมาถึงวาระสุดท้าย ที่ลุงป็อกได้เสียชีวิตในช่วงเดือน ก.ค.ก่อนที่นายทักษิณจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย

โดยอดีตนายทักษิณ ได้โทรมาสอบถามตนว่า จะนำศพลุงป็อกไว้ที่ไหน ซึ่งก่อนตายลุงป็อกได้สั่งเสียเอาไว้ว่า ให้นำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดเมืองนอน ที่ อ.สีดา และให้เก็บร่างของลุงป็อกเอาไว้รอนายทักษิณ กลับมาประกอบพิธีฌาปนกิจให้

โดยก่อนหน้านี้สวดอภิธรรม ที่วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร อ.เมือง จ.นนทบุรี ทั้งหมด 5 คืน ก่อนที่จะเก็บรักษาร่างลุงป็อกเอาไว้ที่วัดเขมาภิรตาราม เป็นเวลากว่า 10 เดือน จนนายทักษิณกลับมายังประเทศไทย และจะมาเป็นประธานในการประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 25 พ.ค.

สำหรับกำหนดการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ของนายทักษิณ ในวันที่ 25 พ.ค.

11.00 น. เดินทางถึงสนามบินนครราชสีมา (อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา)
11.40 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร ส้มตำพันล้าน อ.โนนสูง
13.00 น. ออกเดินทางไปยังวัดสังฆชินาราม อ.สีดา จ.นครราชสีมา
14.00 น. ฌาปนกิจ นายวิชัย ช่างเหล็ก วัดสังฆชินาราม
15.30 น. ออกเดินทางไปยังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมืองนครราชสีมา
16.50 น. สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) พร้อมพบปะพี่น้องประชาชน
17.55 น. เดินทางไปภัตตาคารเสียวเสี้ยว รับประทานอาหารกับแกนนำการเมือง
19.30 น. ออกเดินทางไปยังสนามบินนครราชสีมา

อ่านข่าว : ศาลปกครองสั่งเพิกถอนระเบียบ กกต.แนะนำตัวเลือก สว. 3 ข้อ

ภัยแล้ง ทำ "พริกแพง"ผลผลิตวูบ 50% ค้าภายใน ชี้แพงสุดแค่กิโลละ 650 บาท

พกร่ม! เช็ก 35 จังหวัดฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง