เร่งหาสาเหตุ! สวนสนุกอินเดียเผาวอด เสียชีวิตอย่างต่ำ 27 คน

ต่างประเทศ
26 พ.ค. 67
10:35
554
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุ! สวนสนุกอินเดียเผาวอด เสียชีวิตอย่างต่ำ 27 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่อินเดียเดินหน้าสอบสวน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่สวนสนุกแห่งหนึ่งทางตะวันตกของประเทศ มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 27 คนและคาดว่าตัวเลขอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2567 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นอินเดีย และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนควบคุมเพลิงได้สำเร็จ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอินเดียระดมกำลังฉีดน้ำดับไฟที่โหมลุกไหม้บริเวณโซนเกมตู้ในสวนสนุกแห่งหนึ่ง ในเมืองราชคต รัฐคุชราต ทางตะวันตกของประเทศ ท่ามกลางเศษซากปรักหักพังของอาคารที่ถล่มลงมาหลังได้รับความเสียหายอย่างหนักจากไฟที่ลุกลามอย่างรวดเร็ว

จนถึงขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก คาดว่าตัวเลขอาจเพิ่มสูงขึ้นอีกเนื่องจากยังคงอยู่ในระหว่างค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่อาจติดอยู่เบื้องล่างเพิ่มเติม ตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า การระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากร่างถูกไฟเผาไหม้อย่างรุนแรง

ตอนนี้เจ้าหน้าที่อินเดียยังคงเดินหน้าสืบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับพลิงคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
ขณะที่มีรายงานว่าโซนเกมตู้ไม่มีใบรับรองผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากหน่วยดับเพลิง และตำรวจควบคุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับโซนดังกล่าว 4 คนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

นเรนทรา โมดี นายกฯ อินเดีย ระบุว่า รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่มุขมนตรีรัฐคุชราตประกาศมอบเงินช่วยเหลือให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต 400,000 รูปี หรือประมาณ 170,000 บาท และ 50,000 รูปี หรือประมาณ 22,000 บาท สำหรับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ

เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่หลายพื้นที่ของอินเดีย รวมถึงรัฐคุชราต กำลังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด ส่งผลให้จำนวนประชาชนที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยโรคลมแดดและอาการเจ็บป่วยอื่นๆ จากอากาศร้อน เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวอื่น :

พบแดนธรรมสุขาววะดีไม่มีใบอนุญาต สสจ.อุดรธานีสั่งหยุดรักษาคน

เปิดมุมกฎหมาย "ธีรยุทธ สุวรรณเกษร" เลือก สว.-ยุบก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง