ศาลสอบพยานฝ่ายโจทก์คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเต่าเพิ่ม 4 ปาก

อาชญากรรม
9 ก.ค. 58
12:38
65
Logo Thai PBS
ศาลสอบพยานฝ่ายโจทก์คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเต่าเพิ่ม 4 ปาก

ศาลจังหวัดเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี นัดสืบพยานโจทก์คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตบนเกาะเต่า นัดที่ 2 ในวันนี้ (9 ก.ค.2558) เพิ่มอีก 4 คน ขณะที่ทนายความฝ่ายจำเลยระบุว่าวันนี้ศาลวินิจฉัยอนุญาตให้ฝ่ายจำเลยตรวจสอบหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ส่งฟ้องซ้ำได้ แต่ต้องระบุว่าจะตรวจอะไรเพิ่มเติม

ศาลจังหวัดเกาะสมุย นัดสืบพยานโจทก์คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน บนเกาะเต่า เมื่อปลายปี 2557 เป็นวันที่ 2 ซึ่งวันนี้ ได้สืบพยานรวม 4 ปาก นายนคร ชมภูชาติ หัวหน้าทีมทนายความของจำเลย เปิดเผยว่า ช่วงเช้า หลังจากที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้หารือกับทางเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องกับการเก็บพยานหลักฐาน ตามคำร้องขอของทนายฝ่ายจำเลย ที่ขอตรวจพานหลักฐานซ้ำอีกครั้ง
 
ศาลได้วินิจฉัยแล้วว่าจะอนุญาตให้ทนายจำเลยตรวจหลักฐานซ้ำได้ แต่ต้องยื่นขอตรวจหลักฐานเป็นชิ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ระบุว่าหลักฐานบางชิ้นที่ผ่านการตรวจจากเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ไม่ได้มีให้ตรวจ เช่น ก้นบุหรี่, ถุงยางอนามัยที่พบในที่เกิดเหตุ ไม่สามารถนำมาตรวจซ้ำได้ จึงสามารถตรวจสอบได้เพียงจอบที่ใช้ก่อเหตุเท่านั้น ส่วนวันพรุ่งนี้ อัยการจะเบิกความพยานโจทก์ปากสำคัญ คือเจ้าหน้าที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานดีเอ็นเอ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง