หัวใจเต้นผิดจังหวะ! "อนุทิน" ยันหายป่วย-จัดตารางชีวิตใหม่

การเมือง
27 พ.ค. 67
16:04
369
Logo Thai PBS
หัวใจเต้นผิดจังหวะ! "อนุทิน" ยันหายป่วย-จัดตารางชีวิตใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ไม่เครียดเข้า รพ.เหตุหัวใจเต้นเร็วผิดจังหวะ ตอนนี้หายดีแล้ว ยอมรับพักผ่อนน้อย ต้องจัดตารางชีวิตใหม่ ลั่นทำงานน้อยลงไม่ได้เดี๋ยวเป็นโรคอื่น

วันนี้ (27 พ.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาด ไทย กล่าวถึงอาการป่วยของเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ตอนนี้ดีแล้ว แต่ต้องฟิตสุข ภาพมากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาอาจจะออกกำลังกายไม่พอ อาจจะเล่นโทรศัพท์มือถือมากเกินไป จึงทำให้นอนน้อย ตอนนี้ต้องนอนให้มากขึ้น จัดตารางชีวิตให้ดี

เมื่อถามว่าแพทย์บอกว่าเป็นโรคอะไร นายอนุทินกล่าวว่า เป็นโรคภาวะหัวใจห้องบนเต้นเร็วผิดปกติ (Supraventricular Tachycardia-SVT) ที่มีอาการหัวใจเต้นเร็วกว่าปกติ ทำให้กระแสไฟฟ้า ไม่ออกไปตามช่องที่ควรจะออก จึงต้องไปช็อต เพื่อให้หัวใจกลับมาเต้นเป็นปกติ

ตอนแรกตนก็คิดว่าจะเป็นโรคหัวใจ แต่โชคดีที่แพทย์บอกว่าไม่ใช่ ไม่เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดหัวใจ แต่ก็ต้องขึ้นกับปัจจัยอื่นๆ ต้องพักผ่อนให้มาก และไม่เครียด แต่คงทำงานน้อยลงไม่ได้ เดี๋ยวจะเป็นโรคอื่น

เมื่อถามว่าที่ผ่านมามีอาการเครียดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อาจจะสะสมโดยที่ไม่รู้ตัว แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเครียดอะไร และอาจจะพักผ่อนน้อย

อ่านข่าวอื่นๆ

"พ.ต.อ.ทวี" ยันไฟล์กล้องนาทีกู้ชีพ "บุ้ง ทะลุวัง" ให้ดูเท่านั้น

หนี้เสียสินเชื่อบ้านพุ่ง “สภาพัฒน์ฯ”เตือนสัญญาณอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง