รวบ "เชษฐ์ ปาดัง" สั่งฆ่า "หมีป่าบอน" คนสนิท "เสี่ยแป้งนาโหนด"

อาชญากรรม
28 พ.ค. 67
10:32
2,379
Logo Thai PBS
รวบ "เชษฐ์ ปาดัง" สั่งฆ่า "หมีป่าบอน" คนสนิท "เสี่ยแป้งนาโหนด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ บุกค้น 15 จุด รวบ "เชษฐ์ ปาดัง" พร้อมทีมมาเฟีย สั่งฆ่า "หมีป่าบอน" คนสนิท "เสี่ยแป้ง นาโหนด"

วันนี้ (28 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 06.00 น.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 9 รวมกว่า 120 นาย เปิดปฏิบัติการ TAKEDOWN MAFIA กวาดล้างอิทธิพลเถื่อน ซุ้มมือปืน ภาคใต้ เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 15 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ จ.สงขลา 10 จุด จ.พัทลุง 5 จุด เพื่อจับกุมผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่าจำนวน 9 หมายจับ รวมทั้ง "เชษฐ์ ปาดัง" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดาฯ

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สำหรับปฏิบัติการดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามหลายชนิด ทั้งเอ็ม 16 และปืนอาก้า ถล่มยิงใส่ นายประศาล ฉายา "หมีป่าบอน" อายุ 54 ปี อาชีพผู้รับเหมา จนเสียชีวิตต่อหน้าภรรยา ริมถนนในหมู่บ้านห้วยปลิง ม. 4 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

หลังเกิดเหตุจึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย จนทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ผู้จ้างวาน คนรับงาน และ กลุ่มมือปืนผู้ก่อเหตุ 

อ่านข่าว : ไฟไหม้อาคารเรียนเก่า จ.ปทุมธานี วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ นายประศาล ผู้เสียชีวิตนั้น จากการตรวจสอบประวัติทราบว่าเป็นคนสนิทของนักโทษชาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องหาหลายคดี ทั้งคดีปล้น คดีพยายามฆ่าคดีอาวุธปืน และยังเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ส่วนชนวนเหตุสั่งตาย จากแนวทางสืบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประศาล ได้รับงานเป็นคนกลางไปทวงเงิน นายกรรัก หรือ "เชษฐ์ ปาดัง" อายุ 43 ปี ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดสนิทสนมกับ นักการเมืองระดับประเทศ

ซึ่งในระหว่างที่ทวงเงินทั้งสองได้มีปากเสียงกัน สร้างความไม่พอใจให้กับ "เชษฐ์ ปาดัง" เป็นอย่างมาก จึงได้ติดต่อให้ กำนันฑูรย์ คนสนิทในพื้นที่ จ.พัทลุง ให้จัดหา มือปืน มาสังหารผู้ตาย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม กำนันฑูรย์ อายุ 49 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาคนสำคัญในคดี เนื่องจากเป็นคนช่วยจัดหากลุ่มมือปืนมาก่อเหตุ

ขณะเดียวกันได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักอีกหลังในพื้นที่ ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เป็นบ้านพัก "พ.ต.ท." ญาติกำนันฑูรย์ หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดหามือปืนเช่นเดียวกันจึงควบคุมตัวไปสอบสวน 

อ่านข่าว : 

จบดรามา! จับคนขับแท็กซี่เก็บทอง 49 บาทไม่ส่งคืน

ศาลฯ ให้ประกัน "ตะวัน" คดี ม.116 เงื่อนไขสวมกำไลอีเอ็ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง