วิสามัญฯ "ผู้ต้องหายาเสพติด" ในคอนโดหลังยิงสวนตำรวจ

อาชญากรรม
28 พ.ค. 67
19:33
2,185
Logo Thai PBS
วิสามัญฯ "ผู้ต้องหายาเสพติด" ในคอนโดหลังยิงสวนตำรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ร่วมกับ ป.ป.ส. บุกจับผู้ค้ายาเสพติดในคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งย่านบางซ่อน กทม. แต่ผู้ต้องหายิงต่อสู้ทำให้มี เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.บาดเจ็บ ส่วนผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้เสียชีวิต

วันนี้ (28 พ.ค.2567) เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดเหตุเจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้ยิงปะทะกับผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ภายในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบางซ่อน เขตบางซื่อ จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางโพ และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ต่อมาพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบนายณัฐวัฒน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือ ไอซ์ โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ถูกยิงบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูให้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยายาลบางโพ

เบื้องต้นจากการสอบสวน พบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากการปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติด ของ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ในการนำหมายค้นของศาลอาญา มาค้นที่ห้องของผู้ต้องหา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคาะประตูห้อง ผู้ต้องหาก็ได้เปิดประตูออกมาก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับไปเพื่อป้องกันตัว จนเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการตรวจค้นห้องพักผู้ต้องหา พบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง และปืนอีก 3 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน โดยประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บรวบรวมวัตถุพยาน และหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ทั้งหมด สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน สนธิกำลังร่วมกัน มีทั้งตำรวจปราบปรามยาเพสติด เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และทหารอีก 2 นาย

อ่านข่าว : กกต.ประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัคร สว. -ไม่พบชื่อยื่นคำร้องได้ใน 3 วัน

นายกรัฐมนตรี สั่ง "มท.-กทม." รับมือน้ำท่วม-ปีนี้ฝนมาก 10%

ผงะ! ค้นวัดย่านโคราชซุกซากสัตว์ป่า-เจ้าอาวาสเผ่นหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง