วันนี้ (8 ธ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมวิศวกร ส่งผู้เชี่ยวชาญพร้อมเครื่องมือตามหลักวิศวกรรม ขึ้นกระเช้าไปตัดโครงสร้างเหล็กสีน้ำเงิน หรือโครงถัก ส่วนด้านหลังที่มีลักษณะชี้ฟ้า โดยต้องใช้เครื่องมือในการตัดสายสลิง รวมถึงชิ้นส่วนของโครงสร้างเหล็กสีน้ำเงิน จำนวน 2 ชิ้นขนาดใหญ่ที่ทับซ้อนกันอยู่
การให้ผู้เชี่ยวชาญใช้เครื่องมือตัดบริเวณส่วนปลายด้านบนของโครงเหล็กที่มีลักษณะชี้ฟ้า เพื่อให้ทั้ง 2 ส่วนเป็นอิสระต่อกัน และง่ายต่อการตัดแบ่งชิ้นส่วนโครงสร้างเหล็กในการใช้เครนเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่
เมื่อสามารถเคลื่อนย้ายโครงถักด้านหลังที่มีลักษณะชี้ฟ้าได้แล้ว คืนนี้ (8 ธ.ค.) ทีมวิศวกรจะดำเนินการนำ Segment หรือชิ้นส่วนคอนกรีตอัดแรงสำเร็จรูป บริเวณถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้า จำนวน 12 ชิ้นออกจากพื้นที่ เพื่อให้เกิดความสมดุลทั้ง 2 ฝั่ง จากนั้นจะเคลื่อนลอนเชอร์ หรือโครงสร้างเหล็กทั้งหมดของฝั่งที่ไม่เกิดเหตุ ถอยหลังกลับเข้าไปบนทางด่วน
ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ จะทำการเคลื่อนย้ายโครงเหล็กสีน้ำเงินด้านหน้า 2 ส่วนออกจากพื้นที่ จากนั้นจะเคลื่อนย้าย Segment ที่เอน ออกเป็นลำดับสุดท้าย
ส่วนการจราจรบริเวณถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้า ขณะนี้รถน้อยสามารถทำความความเร็วได้ ส่วนฝั่งขาออก ตำรวจทางหลวงยังเปิดช่องทางพิเศษให้รถขนาดเล็กสามารถใช้เดินทางได้ แต่จะมีท้ายแถวสะสมประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ หากผ่านไปแล้วรถสามารถทำความเร็วได้
ทีมวิศวกร ย้ำว่า จะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกรอบที่วางไว้ คือ วันที่ 14 ธ.ค.นี้ แต่ทุกขั้นตอนการรื้อถอนโครงสร้างต้องดำเนินการโดยยึดความปลอดภัยเป็นหลัก
อ่านข่าว : ผู้นำซีเรียหนีออกนอกประเทศ หลังกลุ่มกบฏยึดเมืองหลวง
พรรครัฐบาลให้คำมั่น "ปธน.เกาหลีใต้" จะลาออก-ไม่แทรกแซง
แฟนเพลงอาลัย "ผิง ชญาดา" เสียชีวิต