คนแห่นำรถจอดยังที่จอดรถฟรีจนเต็มหลายแห่ง

เศรษฐกิจ
13 ต.ค. 54
14:13
20
Logo Thai PBS
คนแห่นำรถจอดยังที่จอดรถฟรีจนเต็มหลายแห่ง

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมและผู้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงนำรถยนต์มาจอดตามจุดให้บริการจอดรถฟรี จากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้พื้นที่ให้บริการหลายแห่งเต็มแล้ว จนทำให้ประชาชนบางส่วนนำรถยนต์ไปจอดไว้บนทางเชื่อมต่อทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์

แม้หลายพื้นที่จะเปิดให้นำรถเข้าไปจอดฟรีจากผู้ประสบอุทกภัย แต่จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า หลายแห่งได้เต็มแล้ว อย่างศูนย์การค้าใหญ่ย่านรังสิต ซึ่งเตรียมพื้นที่รองรับ 3,000 คัน จากทั้งหมด 7,000 คัน แต่ก็เต็มภายในเวลา 1-2 วัน ผู้ใช้บริการบางรายระบุว่า ตระเวนหาพื้นที่จอดรถมาหลายแห่ง บางแห่งเรียกเก็บค่าจอดรถ ขณะที่ผู้ใช้บริการอีกรายยอมรับว่ากังวลด้ายความปลอดภัย แต่ก็ดีกว่าปล่อยให้รถยนต์ถูกน้ำท่วมเสียหาย
 
ไม่ต่างจากศูนย์การค้าย่านถนนรามอินทราได้กันพื้นที่ 100 คันสำหรับลูกค้า ส่วนอีก 900 คันซึ่งเตรียมไว้สำหรับผู้ประสบภัย ขณะนี้ได้ถูกจองเต็มพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ห้างจะไม่รับผิดชอบหากเกิดความเสียหายขึ้นกับรถยนต์
 
เช่นเดียวกับสนามบินสุวรรณภูมิที่มีผู้ใช้บริการเต็มพื้นที่ตั้งแต่วานนี้ (12 ต.ค.) และเริ่มส่งผลกระทบผู้มาใช้บริการสนามบินที่หาที่จอดรถได้ยากขึ้น ผู้ใช้บริการบางคนระบุว่าต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างความชัดเจนเรื่องจุดจอดรถสำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยจัดสถานที่ให้ชัดเจนระหว่างลูกค้าที่มาใช้บริการและผู้ประสบภัยน้ำท่วม
 
และความต้องการที่จอดรถที่มีเป็นจำนวนมากทำให้บางส่วนต้องนำรถมาจอดบนทางเชื่อมต่อทางยกระดับอุตราภิมุข หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ ทั้งขาเข้าและขาออก ช่วงด่านอนุสรณ์สถาน แม้จะไม่มีระบบรักษาความปลอดภัย และไม่อนุญาตให้จอดก็ตาม
 
นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อดีตอธิบดีกรมทางหลวง ยืนยันว่า พื้นที่ทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ทั้ง 2 ฝั่ง แม้จะมีรถเข้าจอดเต็มตลอด 20 กิโลเมตร ก็สามารถรองรับน้ำหนักได้
 
สำหรับพื้นที่จอดรถขณะนี้ กองบังคับการตำรวจจราจรได้เพิ่มจุดจอดรถยนต์รองรับน้ำท่วมอีก 109 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร สามารถรองรับปริมาณรถได้ถึง 69,959 คัน ประชาชนสามารถสอบถามได้ที่โทร.1197 รวมถึงการทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้เพิ่มจุดจอดรถจำนวน 9 แห่ง รองรับได้ 2,900 คัน เช่น ใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน 200 คัน, ใต้ทางด่วนรามอินทราอีก 1,000 คัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง