ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"สำเพ็ง" ยอดขายสินค้าลดลง หลังเกิดวิกฤตน้ำท่วม

เศรษฐกิจ
09:11
44
"สำเพ็ง" ยอดขายสินค้าลดลง หลังเกิดวิกฤตน้ำท่วม

การค้าขายที่ตลาดสำเพ็งซึ่งเป็นแหล่งขายส่งขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานครค่อนข้างจะซบเซา เนื่องจากประชาชนลดการจับจ่ายใช้สอย แต่สินค้าที่เกี่ยวกับน้ำท่วมยังได้รับความสนใจจากประชาชน

ประชาชนต่างแย่งซื้อรองเท้าบูธเพราะสินค้ามีไม่เพียงพอต่อความต้องการในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม ร้านรองเท้าแห่งนี้เพิ่งเปลี่ยนนำรองเท้าบูธมาแทนรองเท้าแฟชั่นได้เกือบ 2 สัปดาห์ เพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้น จากเดิมที่ขายแต่รองเท้าแฟชั่น ขณะที่ราคารองเท้าบูธของร้านค้าปลีกเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 50-100 บาท

 
ขณะที่ถังน้ำเป็นที่ต้องการมากลูกค้าที่เข้ามาซื้อหาส่วนใหญ่ อยู่ในพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพแล้ว เช่น ดอนเมือง สายไหม บางบัวทอง ผู้ขายบอกว่าขายดีมากมา 2 วันแล้ว ขณะที่ผู้ซื้อบ่นว่า ขณะนี้ราคาเพิ่มจากปกติอีกประมาณ 50-100 บาท แต่เข้าใจได้ เพราะสถานการณ์ทำให้ของขายตลาด
 
ในช่วงปกติแต่ละปีตลาดสำเพ็งมีเงินสะพัดนับหมื่นล้านบาททั้งจากการซื้อขายในประเทศร้อยละ 60 และส่งออกร้อยละ 40 แต่สถานการณ์ช่วงนี้ค่อนข้างซบเซา 
 
ผู้ค้าในย่านนี้บอกว่า การซื้อขายลดลงกว่าร้อยละ 30 สาเหตุมาจากปัญหาวิกฤตน้ำท่วมที่ยืดเยื้อทำให้ผู้ค้ารายย่อยหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมไม่สามารถเดินออกมาเลือกซื้อสินค้าได้ ประกอบกับโรงงานผลิตหลัก ต่างอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมที่ประสบน้ำท่วมขณะนี้ โดยเฉพาะแหล่งใหญ่ที่มาจากนิคมอุตสากรรมโรจนะ