Google Translate ปล่อยฟีเจอร์แปลแบบ Virtual แปลภาษาจากภาพแบบทันที

Logo Thai PBS
Google Translate ปล่อยฟีเจอร์แปลแบบ Virtual แปลภาษาจากภาพแบบทันที

Google Translate ปล่อยฟีเจอร์การแปลแบบ Virtual แค่เอากล้องไปจ่อที่ข้อความที่คุณต้องการแปล ระบบก็จะแปลภาษาให้โดยอัตโนมัติ รองรับมากกว่า 30 ภาษา รวมทั้งภาษาไทยด้วย ซึ่งจะช่วยให้คุณสื่อสารกับเพื่อนต่างชาติได้ง่ายขึ้น

ถ้าหากคุณท่องเที่ยวในต่างแดน แต่กลับพบป้ายข้อความ สถานที่ หรือเมนูอาหารเป็นภาษาต่างชาติ แต่กลับไม่แน่ใจว่าข้อความเหล่านั้นหมายความว่าอะไร เทคโนโลยีการแปลจะช่วยให้คุณเข้าภาษาต่างชาติ และใช้ชีวิตในต่างแดนได้สนุกยิ่งขึ้น เมื่อฟีเจอร์ส Google Translate พัฒนาระบบการแปลแบบ Virtual ที่แปลข้อความจากภาพได้ทันที

Instant Virtual Translation เป็นโหมดการทำงานของ แอพฯ Google Translate ล่าสุดกับการแปลข้อความหลากหลายภาษา เพียงแค่คุณเอากล้องไปจ่อที่ข้อความนั้น ๆ ก็จะขึ้นคำแปลได้ทันที วิธีการเปลี่ยนโหมดการทำงาน Instant Virtual Translation เพียงแค่เข้าไปที่แอพฯ Google translation แล้วไปที่ Setting แล้วเลือกเมนู แปลโดยกล้องทันทีหรือ Instant camera language โดยเครื่องมือที่ใช้แปลภาพตัวอักษรมีชื่อว่า "Word Lens" ซึ่งวิธีการใช้ก็แสนง่าย เพียงแค่ผู้ใช้เล็งไปที่ป้ายหรือตัวอักษรที่ต้องการ แล้วคำแปลก็จะขึ้นมาที่หน้าจอสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ทันที

ผู้ดูแล Google Translation บอกว่าเทคโนโลยีการแปลภาษาจะใช้ระบบการงานหลักๆ คือ การใช้เทคโนโลยีการจับภาพคำศัพท์แล้วแปลงเป็นคำพูด และทำการแปลเป็นอีกภาษาได้ทันที นอกจากนี้ยังมีโหมดการแปลภาษาด้วยเสียง ระบบจะแปลทั้งเสียง และแสดงตัวอักษรของการสนทนาด้วย โหมดนี้รองรับได้มากกว่า 32 ภาษา

Instant Virtual Translation รองรับภาษาอังกฤษแปลเป็นภาษาต่างชาติได้ มากกว่า 37 ภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย และยังสามารถแปลจากภาษาฮินดีเป็นภาษาไทยได้อีกด้วย อนาคตจะบรรจุคำต่างประเทศเพื่อให้แปลภาษาต่างประเทศได้หลากหลายมากขึ้น ฟีเจอร์นี้ยังภาษาเป็นคำต่อคำ แต่อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบการแปลที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวยังต่างประเทศที่ช่วยทำลายกำแพงการสื่อสาร ให้พูดคุยและสร้างมิตรภาพกับคนในท้องถิ่นง่ายขึ้น และฟีเจอร์นี้ยังทำงานแบบ offline หรือไม่ต้องใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง