แรงศรัทธาท้าวมหาพรหม

อาชญากรรม
19 ส.ค. 58
15:16
201
Logo Thai PBS
แรงศรัทธาท้าวมหาพรหม

แม้นานาชาติจะเตือนพลเมืองตัวเองหลีกเลี่ยงการเดินทางมาไทยแต่ด้วยความเชื่อความศรัทธาที่มีต่อศาลท้าวมหาพรม ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเปลี่ยนใจที่จะเดินทางมาที่นี่ ผลดีอีกด้านก็คือการค้าขายของแม่ค้าโดยรอบกลับมาเริ่มใหม่อีกครั้ง

วันนี้ (19 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลาล่า ลี นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง ตั้งใจมาสักการะศาลพระพรหม เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เธอออกจากรถไฟฟ้าเวลา 19.50 น. แต่พบว่าทางออกถูกปิด เมื่อทราบข่าวว่าศาลท้าวมหาพรหม เปิดให้เข้าสักการะแล้ว เธอจึงรีบมาก่อนจะเดินทางกลับประเทศคืนนี้

ลาล่า ลี กล่าวว่า มาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และทุกครั้งจะต้องมาขอพรที่นี่ เคยขอให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน สุขภาพแข็งแรงและได้รับพรตามนั้น จึงมีศรัทธาต่อท้าวมหาพรหมมาก แม้ทางการฮ่องกงจะประกาศเตือนชาวฮ่องกงให้หลีกเลี่ยงการเดินทางมาประเทศไทย แต่มั่นใจว่าที่นี่ยังคงปลอดภัย และจะกลับมาเยือนไทยอีกครั้งในปีหน้า

ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวชาวฮ่องกง ยกเลิกทัวร์มาประเทศไทยทั้งหมด หลังจากรัฐบาลฮ่องกงยกระดับคำเตือนเป็นระดับสีแดง สูงสุดเป็นอันดับสอง เริ่มตั้งวันที่ 18 ส.ค. ไปจนถึงสิ้นเดือน ขณะที่ผู้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยด้วยตนเอง ยังมีตัวเลขการจองบัตรโดยสารเครื่องบินเท่าเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง