ตร.ประสานตำรวจสากลควานตัวมือบึ้มแล้ว ไม่ยืนยันวงจรปิดชายใช้เท้าเขี่ยวัตถุลงแม่น้ำ

อาชญากรรม
22 ส.ค. 58
14:36
131
Logo Thai PBS
ตร.ประสานตำรวจสากลควานตัวมือบึ้มแล้ว ไม่ยืนยันวงจรปิดชายใช้เท้าเขี่ยวัตถุลงแม่น้ำ

ตำรวจไทยประสานข้อมูลกับตำรวจสากลแล้ว ทั้งเบาะแสผู้ต้องสงสัยและแหล่งที่อยู่ ขณะเดียวกัน สื่อออนไลน์หลายแห่ง เปิดเผยภาพวงจรปิด ที่ปรากฎมีชายอีกคน ทิ้งวัตถุบางอย่างลงในจุดที่เกิดระเบิดใต้สะพานสาทร

วันนี้ (22 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวงจรปิดชุดนี้ ถูกอ้างว่าเป็นภาพที่ถูกบันทึกไว้เห็นสภาพใต้สะพานสาทร ในค่ำวันที่ 17 ส.ค. เวลา 19.30 นาที หลังจากเกิดระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหมแยกราชประสงค์ ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ในภาพเห็นชายสวมเสื้อสีฟ้า กางเกงคนหนึ่ง ถูกสื่อออนไลน์หลายสำนักรายงานว่า อาจเป็นผู้ต้องสงสัยอีกคน ถือถุงพลาสติกมีน้ำหนัก แล้ววางลงที่เท้ากลางสะพานข้าม ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น ชายในภาพใช้เท้าเขี่ยวัตถุบางอย่างในถุงพลาสติกลงในแม่น้ำ ตรงจุดที่เกิดระเบิดในช่วงบ่ายของวันถัดมา เพียง 1 วัน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ยืนยันภาพวงจรปิดชุดนี้ ระบุเพียงว่า หลักฐานที่เผยแพร่ ต้องได้รับรองอย่างเป็นทางการจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้ขณะนี้ ได้ส่งข้อมูลรูปพรรณสัณฐาน และหมายจับผู้ก่อเหตุวางระเบิด ให้ตำรวจสากลเพื่อเป็นข้อมูลแจ้งเบาะแสอีกทางหนึ่ง เนื่องจากยังไม่ชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุหลบหนีออกนอกประเทศแล้วหรือไม่

ส่วนกรณีร.ต.ท.พงษ์ศาสตร์ นนท์ตา พนักงานสอบสวนสน.สำเหร่ เขียนเฟซบุ๊ก อ้างว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างพิจารณาโทษความผิด เนื่องจากสอบสวนแล้วไม่พบความเชื่อมโยงกับเหตุที่เกิดขึ้น ถือว่าสร้างความตื่นกลัวให้กับสังคม

วันเดียวกัน ครอบครัวผู้เสียชีวิตชาวจีน 4 ครอบครัวคือ น.ส.เส้า ฉิง (miss shao qing) นายดีหวู เชียง (mr.diwu chenqi) น.ส.เกา หยู่ชู (miss gai yuzhu) และนางฮวง หยูหลาน (mrs.huang yu lan) ผู้เสียชีวิตชาวจีนจากเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ติดต่อเข้ารับศพ ไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง