ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

เครื่องสำอางสำหรับสาววัย 60 ปี

Logo Thai PBS
เครื่องสำอางสำหรับสาววัย 60 ปี

เป้าหมายหลักของตลาดเครื่องสำอาง แน่นอนว่าอยู่ที่สาวๆ ราว 20 ปีขึ้นไป แต่สำหรับผู้หญิงวัย 60 ปี ก็ไม่ได้ถูกทอดทิ้ง เพราะยังมีธุรกิจทางเลือกที่พร้อมจะออกผลิตภัณฑ์มาให้คนกลุ่มนี้ สะท้อนความเชื่อว่าอายุไม่ใช่ข้อแม้ในการเติมความงาม และสร้างความมีชีวิตชีวาให้ตนเอง

ใบหน้าที่ไร้ริ้วรอยอ่อนกว่าวัยจนไม่น่าเชื่อว่าจะมีอายุเลยเลขหกแล้วของ Andrea Warshaw-Wernick คือหนึ่งในจุดขายของรายการออนไลน์ Fabulous At 60 ที่มีกลุ่มผู้ชมส่วนใหญ่เป็นหญิงวัย 60 ปี ที่แม้จะมีอายุแล้วแต่ก็ยังมีใจรักสวยรักงาม คลิปการสอนวิธีแต่งหน้า รวมถึงการเลือกเสื้อผ้า และการออกกำลังกายกระชับหุ่น มีผู้ติดตามชมอยู่ไม่น้อย โดยมีจำนวนครั้งการชมบนยูทูบรวมทั้งหมด มากกว่า 28,000 ครั้ง

กระแสการรักสวยรักงามในหมู่หญิงสูงวัยส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการแจ้งเกิดของ Cindy Joseph นางแบบหน้าใหม่วัย 50 ปี ที่ขึ้นปกนิตยสารแนวแฟชั่น-ความงามหลายเล่มด้วยผมสีดอกเลาแบบ ไร้การย้อมสี และการแต่งหน้าแต่พอดี เผยให้เห็นริ้วรอยธรรมชาติอย่างมั่นใจ ซึ่งทำให้เธอหันมาทำธุรกิจเครื่องสำอางสำหรับหญิงสูงวัย รองรับความต้องการของผู้หญิงรุ่น Baby Boomers หรือผู้ที่อยู่ในช่วงอายุราว 50-60 ปี โดยส่วนใหญ่ออกแบบมาให้เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่ผสมน้ำหอม และปรับสีผิวให้เท่ากันได้ดีกว่าเครื่องสำอางทั่วไป

แม้เครื่องสำอางสำหรับผู้หญิงสูงวัยจะถูกวิจารณ์จากเว็บไซต์เดลิเมล์ของอังกฤษว่าเป็นคุณสมบัติที่ไม่ต่างอะไรจากเครื่องสำอางธรรมดา แต่จำนวนประชากรสหรัฐฯ ในรุ่นนี้ราว 78 ล้านคน ที่เป็นเจ้าของรายได้หลังหักภาษีเงินได้ส่วนบุคคลราวร้อยละ 70 ของประเทศ ก็ทำให้หลายธุรกิจหันมามองตลาดของคนวัยนี้มากขึ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง