สหภาพฯขสมก.ร้องนายกฯ ตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้สมัคร ผอ.ขสมก.

เศรษฐกิจ
2 พ.ย. 58
05:56
189
Logo Thai PBS
สหภาพฯขสมก.ร้องนายกฯ ตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้สมัคร ผอ.ขสมก.

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบผู้สมัครตำแหน่งผู้อำนวยการ ขสมก. พร้อมเรียกร้องให้เร่งรัดโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีหากไม่คืบหน้า เสนอให้ใช้มาตรา 44 ในการดำเนินการ

วันนี้ (2 พ.ย.2558) นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เข้ายื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบผู้สมัครตำแหน่งผู้อำนวยการ ขสมก.

นายวีระพงษ์ ระบุว่า ต้องการให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบข้อมูลของผู้สมัครที่ผ่านการสรรหาแต่ผู้สมัครบางรายมีคุณสมบัติที่ไม่โปร่งใส ขณะที่ผ่านมาตำแหน่งผู้อำนวยการ ขสมก.ว่างเว้นเป็นเวลา 2 ปี และมีการสรรหามาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งหากต้องเริ่มต้นกระบวนการสรรหาใหม่ ก็จะส่งผลกระทบต่อแผนฟื้นฟู ขสมก.

พร้อมเร่งรัดโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน เนื่องจากรถเมล์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมีอายุการใช้งานมาแล้ว 7-20 ปี หากโครงการล่าช้า ประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ จะให้เวลาพิจารณา 1 เดือน ก่อนเดินทางเข้ามาทวงถามความคืบหน้าอีกครั้ง หากไม่มีความคืบหน้าจะเสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการเร่งรัดโครงการ ให้แล้วเสร็จภายในปีนี้

ขณะที่การประชุมคณะกรรมการ ขสมก.หรือบอร์ดขสมก.ในครั้งหน้า ทางกลุ่มสหภาพฯจะเดินทางไปทวงถามถึงความคืบหน้าในการจัดซื้อรถโดยสาร และหากพบว่าขั้นตอนใดไม่โปร่งใสก็จะเร่งให้ขสมก.แก้ไขโดยเร็ว เพราะขณะนี้โครงการได้เกินกรอบระยะเวลาที่กำหนดมาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง