เบิร์ด ธงไชย คืนเวทีคอนเสิร์ต

Logo Thai PBS
เบิร์ด ธงไชย คืนเวทีคอนเสิร์ต

เป็นซูเปอร์สตาร์ค้างฟ้าที่ทุกคนยอมรับ แม้ไม่ค่อยมีผลงานเพลงใหม่ออกมาต่อเนื่องในช่วงหลังๆ ทำให้การคืนคอนเสิร์ตของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ครั้งนี้ต้องอาศัยพลังของคนรุ่นใหม่ เห็นได้จากกลยุทธ์การดึงแขกรับเชิญทั้งในวงการดนตรี ภาพยนตร์ และสื่อสังคมออนไลน์มาเรียกความสนใจ

ชวนให้นึกว่าเป็นงานเดินพรมแดงของหนังดัง เพราะ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ นางเอกร้อยล้าน มาทักทายแฟนคลับกับเขาด้วย ยังไม่รวมดารานักร้องอีกกว่า 6 คน แต่กลับเป็นการแถลงงานคอนเสิร์ต "รวมวง ธงไชย คอนเสิร์ต" ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ที่มีแขกรับเชิญต่างรุ่นต่างสาขาทั้ง ต้า-สอง วงพาราดอกซ์, โจอี้ บอย รวมถึงเน็ตไอดอลวัยใส พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล และนักร้องรุ่นใหม่ มาตัง เดอะสตาร์ 
 
การจัดคอนเสิร์ตทุกวันนี้ดูจะธรรมดาไม่ได้ ยิ่งในยุคที่คนดูเข้าถึงศิลปินได้ง่ายขึ้น ไม่จำเป็นต้องง้อคอนเสิร์ตใหญ่ ผู้จัดก็ต้องทำการบ้าน หาจุดขายมาสร้างความแตกต่างให้น่าสนใจ การดึงศิลปินหลายชีวิตมาเป็นแขกรับเชิญ โดยเฉพาะบุคคลที่กำลังอยู่ในกระแสทั้งเน็ตไอดอลที่มีผู้ติดตามเกือบ 2 ล้านคนบนยูทูป หรือผู้ชนะและคอมเมนเตเตอร์จากรายการเรียลลิตี้ที่เป็นที่นิยม อาจมองได้ว่าเป็นกลยุทธ์ที่หวังให้การคืนเวทีของศิลปินวัย 56 ปีอยู่ในความสนใจ หลังห่างจากการออกอั้ลบั้มนานถึง 4 ปี นี่ยังเป็นช่วงเวลาน้ำขึ้นให้รีบตักที่ทางค่ายใช้ผลักดันเด็กใหม่เพื่อโชว์ตัวในงาน ที่ศิลปิน 2 รุ่นต่างต้องพึ่งกันและกัน 
 
แม้เป็นซูเปอร์สตาร์ค้างฟ้า หากการเป็นนักร้องที่อยู่ข้ามยุค และมีภาพจำยุคหลังที่ชัดเจนกับงานแสดงมากกว่า การฉายเดี่ยวบนเวทีก็อาจไม่ได้กระแสมากเท่าการใช้พลังจากแขกรับเชิญที่คนรุ่นนี้ผูกพัน เพื่อเรียกแฟนเพลงรุ่นใหม่ให้ซื้อตั๋วชมคอนเสิร์ต
 
การเป็นศิลปินที่ทุบมาแล้วทุกสถิติทั้งยอดขายเทปสูงสุดตลอดกาล 2 ล้านตลับในอัลบั้มบูมเมอแรง รวมถึงยอดขายซีดีและวีซีดีสูงกว่า 8 ล้านชุดในอัลบั้มชุดรับแขก สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลงไทย เป็นความสำเร็จครั้งอดีตที่ยังอยู่ในใจผู้ฟัง หากในยุคของวงการดนตรีที่เปลี่ยนไป การกลับคืนสู่เวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็เป็นความพยายามอีกก้าวที่ต้องดูกันต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง