โฆษก ตร.เผยยังไม่มีข้อมูลเรียกรับผลประโยชน์สร้างอุทยานราชภักดิ์-ยังเร่งติดตามตัว "พ.อ.คชาชาต"

อาชญากรรม
18 พ.ย. 58
08:37
132
Logo Thai PBS
โฆษก ตร.เผยยังไม่มีข้อมูลเรียกรับผลประโยชน์สร้างอุทยานราชภักดิ์-ยังเร่งติดตามตัว "พ.อ.คชาชาต"

โฆษก ตร.ยังไม่ชี้ว่าพฤติการณ์เก็บค่าหัวคิวจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์มีความผิดหรือไม่ ขณะที่การติดตามตัว พ.อ.คชาชาต บุญดี ผู้ต้องหาที่หลบหนียังไม่สามารถติดตามตัวได้

 
วันนี้ (18 พ.ย.2558) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าตำรวจยังเร่งติดตามตัว พ.อ.คชาชาต บุญดี อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งทราบเพียงว่าหลบหนีออกนอกประเทศก่อนถูกศาลออกหมายจับและไม่ทราบว่าหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ใดของประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับคณะกรรมการพิจารณาสำนวนคดีหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่มี พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 เป็นประธาน อยู่ระหว่างรอกองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและคดี ส่งให้ตามขั้นตอน โดยทางคณะกรรมการจะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้งก่อนส่งต่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงความเห็น ส่วนความคืบหน้าคดีหมิ่นสถาบันที่มีนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยองและพวกเป็นผู้ต้องหา วานนี้ (17 พ.ย.2558) ได้รับมอบสำนวนคดีอีก 12 สำนวนคดีที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว โดย พล.ต.ท.ศรีวรา จะเป็นผู้ตรวจความเรียบร้อยก่อนส่งสำนวนคดีเหล่านี้ให้กองคดีอาญาต่อไป

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันด้วยว่ายังไม่มีข้อมูลการเรียกผลประโยชน์ในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะการเก็บค่าหัวคิวรูปหล่อบูรพมหากษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ จึงระบุไม่ได้ว่าการเก็บค่าหัวคิวเป็นความผิดหรือไม่ จะต้องรอข้อมูลให้รอบด้านกว่านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง