"เจี๊ยบ ลลนา" และคนดังร่วมรณรงค์ช่วยผู้ป่วยโรคเอดส์ วัดพระบาทน้ำพุ

Logo Thai PBS
"เจี๊ยบ ลลนา" และคนดังร่วมรณรงค์ช่วยผู้ป่วยโรคเอดส์ วัดพระบาทน้ำพุ

วันที่ 1 ธ.ค.นี้เป็นวันเอดส์โลก ไม่เพียงเป็นวันสำคัญเพื่อรณรงค์การยับยั้งการแพร่ระบาด แต่ในประเทศไทยยังมีการระดมความช่วยเหลือหลายรูปแบบ โดยล่าสุดกลุ่มศิลปินคนดังได้ร่วมกันในโครงการ The Giver Project ช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ

การต้องบอกความจริงกับผู้ป่วยว่าติดเชื้อ HIV เป็นหนึ่งในความลำบากใจของการทำงานในฐานะแพทย์สำหรับ "เจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์" เพราะจะเป็นการเปลี่ยนชีวิตผู้ป่วยตลอดไป หากในฐานะนักแสดง สิ่งที่ "เจี๊ยบ ลลนา" ทำได้ คือการใช้ชื่อเสียงเป็นเครื่องมือสร้างความเข้าใจและกระตุ้นสังคมให้ให้โอกาสและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ จึงตัดสินใจรับหน้าที่เป็น The Giver ของโครงการระดมทุน The Giver Project ครั้งที่ 1 รณรงค์ให้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ ซึ่งปัจจุบันต้องรับค่าใช้จ่ายจำนวนหลักล้านบาทต่อเดือน งานนี้มีคนดังจิตอาสาเข้าร่วมจำนวนไม่น้อยทั้ง แนน ชลิตา เฟื่องอารมณ์, ดีเจอั๋น ภูวนาท คุนผลิน และมาดามมด
 
โครงการ The Giver Project ยังตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมทอล์คโชว์การกุศล เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ในหัวข้อ "จุดเริ่มต้นแนวคิด เส้นทางชีวิตมหัศจรรย์ ตอน Giving is Grace (Restart The Journey Charity Talk)" โดยจะมีคนดังมาเล่าเส้นทางชีวิตของตนเองใน 3 หัวข้อ คือ Life, Health และ Business เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
 
จากสถิติการเก็บข้อมูลของกองควบคุมโรคเอดส์ วัณโรคและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ พบว่าในปี 2558 มีจำนวนผู้ป่วยโรคเอดส์รายใหม่แล้วกว่า 500 ราย โดยเป็นเพศชายมากกว่าผู้หญิง มีปัจจัยเสี่ยง คือการมีเพศสัมพันธ์ ร้อยละ 79.85 การใช้ยาเสพติดชนิดฉีดเข้าเส้น ร้อยละ 9.42 และการติดเชื้อจากมารดาและการติดเชื้อจากการรับเลือด ร้อยละ 3.23 และร้อยละ 0.02 ตามลำดับ 
 
ในปัจจุบัน โครงการ The Giver Project ได้นำร่องด้วยการมอบเงินบริจาค 1 ล้านบาทให้แก่วัดพระบาทน้ำพุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง