ขนส่งเชียงใหม่ยกเลิกใบอนุญาตคนขับรถทัวร์ตกดอยสะเก็ด เสียชีวิต 14 ศพ

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 58
07:00
288
Logo Thai PBS
ขนส่งเชียงใหม่ยกเลิกใบอนุญาตคนขับรถทัวร์ตกดอยสะเก็ด เสียชีวิต 14 ศพ
ขนส่งเชียงใหม่ เตรียมพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตผู้ขับขี่รถทัวร์ตกข้างทางบริเวณดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเสียชีวิต 14 ศพ พบว่าขับรถโดยประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงและไม่พบรอยเบรคตามที่คนขับอ้าง

วันนี้ (22 ธ.ค.2558) นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์พุ่งชนเสาไฟฟ้าและตกข้างทางที่เป็นเขาบริเวณทางหลวงสาย 118 เชียงใหม่-เชียงราย กิโลเมตรที่ 43 บ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเสียชีวิต 14 คน เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ว่า รถคันดังกล่าวเพิ่งเข้าตรวจสภาพไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2558 โดยสภาพดีและพร้อมใช้งาน ขณะที่คนขับก็มีประสบการณ์มานานและขับรถในหลายเส้นทางของภาคเหนือตอนบน จึงเชื่อได้ว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากความประมาท ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนกรมการขนส่งทางบกจะมีการพิจารณาเรื่องของการต่อใบอนุญาตขับขี่ให้กับคนขับ รวมถึงอาจจะยกเลิกหรือเพิกถอนใบอนุญาตดังกล่าว

ด้านนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จะให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ขณะที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กำลังเร่งดำเนินการตรวจพิสูจน์และยืนยันเอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตให้แล้วเสร็จ เหลือเพียงให้ญาติและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตเดินทางมาตรวจดีเอ็นเอยืนยันที่ จ.เชียงใหม่ รวมทั้งออกเอกสารรับรองการเสียชีวิตสำหรับใช้ในการเคลื่อนย้ายศพกลับประเทศ นอกจากนี้จะเร่งรัดการเบิกจ่ายสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยที่จะต้องมีการจ่ายเงินชดเชยให้ผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคนละ 1,600,000 บาท รวมถึงค่ารักษาพยาบาลแก่ผู้บาดเจ็บด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง