เตรียมเสนอ "โล่เชิดชูเกียรติ" พยาบาลช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวใน จ.สุราษฎร์ธานี

ภูมิภาค
4 ม.ค. 59
08:00
135
Logo Thai PBS
เตรียมเสนอ "โล่เชิดชูเกียรติ" พยาบาลช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวใน จ.สุราษฎร์ธานี
กรณีที่พยาบาลคนหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวไว้ได้โดยบังเอิญ จนทำให้นักท่องเที่ยวที่มีอาการหัวใจหยุดเต้นไปแล้วปลอดภัย ทำให้ทั้งหน่วยงานต้นสังกัดและตำรวจท่องเที่ยวประจำจังหวัด ร่วมแสดงความขอบคุณในความเสียสละที่เป็นแบบอย่างแก่สังคม

เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.2559) ตำรวจท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานี สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว นำช่อดอกไม้เข้าขอบคุณ น.ส.ศรีกัญญา เชื้อรบ อายุ 39 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี หลังช่วยเหลือนายกุนเธ่อ เร็ตช์ ชาวเยอรมัน ที่มีอาการช็อค หมดสติและหัวใจหยุดเต้น ขณะปั่นรถจักรยาน และช่วยเหลือนำตัวผู้ป่วยส่งต่อไปยังโรงพยาบาลต้นสังกัด และอยู่ดูแลต่อจนอาการปลอดภัยเป็นปกติ และยังช่วยเหลือด้านที่พักให้กับเพื่อนของผู้ป่วยอีกด้วย

พ.ต.ท.อัครพล พลชา สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เตรียมเสนอจัดทำโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ ให้แก่ น.ส.ศรีกัญญา เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีน้ำใจในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แม้การกระทำดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงนอกเวลางาน

ขณะที่ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง น.ส.ศรีกัญญา เชื้อรบ เพื่อขอบคุณและชื่นชมต่อความเสียสละในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่กำลังประสบเหตุดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง