คนวงการบันเทิง-ปชช. ร่วมส่งศพ "ปอ-ทฤษฎี" กลับ จ.บุรีรัมย์

Logo Thai PBS
คนวงการบันเทิง-ปชช. ร่วมส่งศพ "ปอ-ทฤษฎี" กลับ จ.บุรีรัมย์
เพื่อนนักแสดง ผู้จัดละคร และประชาชน ร่วมส่ง "ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์" ที่ห้องสุดท้าย รพ.รามาธิบดี ก่อนเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.บุรีรัมย์ โดยพิธีรดน้ำศพจัดขึ้น 16.00 น. ที่วัดกลาง พระอารามหลวง และสวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 23 ม.ค. ทำพิธีฌาปนกิจวันที่ 24 ม.ค. 2559

วันนี้ (19 ม.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่หน้าห้องสุดท้าย โรงพยาบาลรามาธิบดี เต็มไปด้วยสื่อมวลชนและประชาชน มาร่วมรอส่งพระเอกดัง "ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์" ตั้งแต่ช่วงเช้า ด้าน ผู้จัดละครและนักแสดงจำนวนมาก เช่น กอบสุข จารุจินดา จินตหรา สุขพัฒน์ จักรกฤษ คชรัตน์ ท็อป-ดารณีนุช และ พลอย-เฌอมาลย์ มาร่วมพิธีขอขมาที่ห้องสุดท้ายของ รพ.รามาธิบดี ตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ นักแสดงและอาสาสมัครแต่งหน้าศพ โรงพยาบาลรามาธิบดี เดินทางมาถึงที่โรงพยาบาลตั้งแต่ก่อนเวลา 05.00 น. เพื่อมาแต่งหน้าให้ "ปอ-ทฤษฎี" โดยมีเพื่อนนักแสดง ท็อป-ดารณีนุช ร่วมช่วยแต่งหน้าในครั้งนี้ด้วย

จิ๊ก-เนาวรัตน์ ให้สัมภาษณ์หลังแต่งหน้าให้ "ปอ-ทฤษฎี" เสร็จว่า เป็นการแต่งหน้าที่ใช้เวลานานที่สุดกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากต้องการแต่งให้ละเอียดที่สุด พร้อมทั้งตัดผม ตัดเล็บ ให้พระเอกดังด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่พี่จะทำให้กับน้องปอได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเคลื่อนร่าง “ปอ-ทฤษฎี” กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่ จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิด จะเดินทางด้วยรถยนต์ โดยมี โบ๊ท-วิบูลนันท์ นำทีมอาสาร่วมกตัญญูเป็นผู้เคลื่อนย้ายและประสานอาสาสมัครช่วยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง คาดว่าใช้เวลาเดินทางราว 4-5 ชั่วโมง

สำหรับกำหนดพิธีรดน้ำศพ “ปอ-ทฤษฎี” จะมีขึ้นในวันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ที่วัดกลาง พระอารามหลวง ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมจัดจนถึงวันที่ 23 ม.ค. 2559 และทำพิธีฌาปนกิจวันที่ 24 ม.ค. 2559

ตร.บุรีรัมย์จัดระเบียบจราจรเตรียมรับศพ "ปอ ทฤษฎี" คาดปชช.ร่วมงานล้นหลาม

วันนี้ (19 ม.ค.2559) ตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์กว่า 50 นายเตรียมจัดระเบียบการจราจรภายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และรักษาความปลอดภัยภายในวัดกลางพระอารามหลวง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลนายทฤษฎี

บรรยากาศที่วัดกลาง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ในช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ กว่า 50 นาย ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณวัดและเตรียมจัดระเบียบการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้ญาติ และประชาชน ที่จะเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพนายทฤษฎีในเวลา 16.00 น.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมปิดเส้นทางจราจร ให้เดินรถทางเดียว บนถนนจิระ ตั้งแต่สี่แยกเวียนนาไปจนถึงบริเวณสี่แยกสำนักงานอัยการจังหวัดซึ่งต้องประเมินสถานการณ์และการจราจรเป็นระยะ ส่วนที่บริเวณศาลาธรรมานุภาพ วัดกลางพระอารามหลวง ซึ่งเป็นศาลาที่ใช้สำหรับตั้งบำเพ็ญกุศล มีการจัดเตรียมโรงเย็น สำหรับบรรจุหีบศพ และเตรียมจุดรดน้ำศพไว้เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง