ญาติเก็บอัฐิ ปอ ทฤษฎี ในช่วงเช้า ก่อนจะนำไปลอยอังคาร 27 ม.ค.นี้

Logo Thai PBS
ญาติเก็บอัฐิ ปอ ทฤษฎี ในช่วงเช้า ก่อนจะนำไปลอยอังคาร 27 ม.ค.นี้
ญาติเก็บอัฐินายทฤษฎี สหวงษ์ ในช่วงเช้าวันนี้ (25 ม.ค.2559) ก่อนจะนำไปลอยอังคารในวันพุธที่ 27 ม.ค.นี้ ส่วนพิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อวานนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อยสมเกียรติ ประชาชนร่วมไว้อาลัยให้กับนักแสดงชื่อดังเป็นครั้งสุดท้ายไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.2559) พิธีพระราชทานเพลิงศพนายทฤษฎี หรือปอ สหวงษ์ ที่วัดกลางพระอารามหลวง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเริ่มประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ก่อนจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลาประมาณ 15.30 น.

ก่อนการพระราชทานเพลิงศพ ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดาของนายทฤษฎีได้อ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีเนื้อความว่า "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเพลิงศพ นายทฤษฎี สหวงษ์ เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม เป็นเกียรติอันสูงสุดแก่ผู้วายชนม์และวงศ์ตระกูลอย่างหาที่สุดมิได้ หากความทราบโดยญาณวิถีถึงดวงวิญญาณของนายทฤษฎี สหวงษ์ ได้ด้วยประการใดในสัมปรายภพ คงจะมีความปลาบปลื้มซาบซึ้งเป็นล้นพ้นในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้รับพระราชทานเกียรติอันสูงยิ่งในวาระสุดท้ายแห่งชีวิต ข้าพระพุทธเจ้าผู้เป็น บิดา มารดา และภรรยา ขอพระราชทานกราบถวายบังคมแทบเบื้องพระยุคลบาท ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และจะเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมเป็นสรรพสิริมงคลแก่ข้าพระพุทธเจ้าและวงศ์ตระกูลตลอดไป"

หลังจากพิธีพระราชทานเพลิงศพเสร็จสิ้นได้เปิดให้ญาติและประชาชนร่วมวางดอกไม้จันทน์ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง การวางดอกไม้จันทน์จึงแล้วเสร็จ และมีพิธีเผาจริงในเวลา 18.00 น.

สำหรับของที่ระลึกในงานศพครอบครัวสหวงษ์และแฟนคลับ ได้จัดทำสมุดบันทึก 5,000 เล่ม โดยภาพปกเป็นภาพนายทฤษฎี จากละครเรื่อง "นางสาวทองสร้อย" หน้าถัดมาเป็นคำไว้อาลัยจากครอบครัว ผู้จัดการส่วนตัว และทีมแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ส่วนปกหลังในเป็นประวัติโดยย่อและปกหลังเป็นคำสัมภาษณ์จากนิตยสาร Secret กับคำคมของพระเอกหนุ่มที่ว่า "ผมจะทำทุกวัน ให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิต"

นายศรมนตรา พิชัยศรแผลง ผู้จัดการส่วนตัวของนายทฤษฎี เปิดเผยว่า หลังเก็บอัฐิของนายทฤษฎีในช่วงเช้าวันนี้ (25 ม.ค.2559) จะอัฐิเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกเก็บไว้ที่บ้าน จ.บุรีรัมย์ ส่วนที่ 2 เอาไว้ที่กรุงเทพฯ อีกส่วนเก็บไว้ที่วัดกลาง ส่วนการลอยอังคาร น่าจะไปลอยที่อ่าวไทย อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในวันที่ 27 ม.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง