"จา พนม-พลอยชมพู" ร่วมรณรงค์ให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษ

Logo Thai PBS
"จา พนม-พลอยชมพู" ร่วมรณรงค์ให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษ
จา พนม, พลอยชมพู และคนดังหลายสาขาใช้ประสบการณ์จริงร่วมรณรงค์ในแคมเปญ I SPEAK ENGLISH เพื่อชีวิตที่ BETTER เพื่อให้คนไทยเห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษ หลังจากใช้ภาษาอังกฤษส่งตัวเองให้ก้าวไปไกลกว่าเดิม

ส่วนหนึ่งของความสำเร็จในการแสดงทุกวันนี้ต้องยอมรับว่ามีภาษาอังกฤษเป็นใบเบิกทาง ก่อนโกอินเตอร์ ทัชชกร ยีรัมย์ หรือ จา พนม จึงต้องเริ่มตั้งแต่การหมั่นสะสมคลังศัพท์ภาษาอังกฤษจากทุกที่ไม่เว้นแม้แต่บิลบอร์ดโฆษณา ใช้เวลา 6 เดือนก่อนไปเล่น Furious 7 วีธีฝึกแบบรวบรัดของนักบู๊ไทยที่ดังไกลระดับโลก จาก 3 ปีก่อนที่ทักษะภาษาอังกฤษเป็นศูนย์ จนตอนนี้สามารถให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศอย่างมั่นใจจนเคยกลายเป็นคลิปดังในโลกออนไลน์

จา พนม กล่าวว่า ต้องเริ่มจากความกล้า ล่าสุดเป็นหนึ่งในคนดังร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการทำแคมเปญ "I SPEAK ENGLISH เพื่อชีวิตที่ BETTER" ถ่ายคลิปวีดีโอแชร์ความสำคัญของภาษาอังกฤษจากประสบการณ์จริง

ญานนีน ภารวี ไวเกล หรือพลอยชมพู นักร้องและนักแสดง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนดังที่นำประสบการณ์ใช้ภาษาอังกฤษมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ กล่าวว่า ต้องฟังให้มากและอ่านให้มาก เพื่อฝึกแกรมม่าและการเขียน ปูทางไปสู่การแต่งเพลงสากลด้วยตนเอง ซึ่งจะเพิ่มฐานผู้ฟังในต่างประเทศด้วย

"Don't be shy ,Give it a try" เป็นอีกประโยคไฮไลท์ของคลิปแคมเปญ "I SPEAK ENGLISH เพื่อชีวิตที่ BETTER" เพื่อสื่อสารว่า แค่กล้า เรียนรู้ภาษาไม่ใช่เรื่องยากค่ะ

คลิปนี้เพจเฟซบุ๊ก Tony Jaa Official ลงเอง มียอดแชร์กว่า 20,000 ครั้ง ผ่านตาผู้ชมแล้ว 1,200,000 ครั้ง ใน 2 สัปดาห์ การแชร์ไปพร้อมคำชมก็นับเป็นการรณรงค์เพื่อการศึกษาที่ได้ใจคนรุ่นใหม่ไปไม่น้อย กลยุทธ์คือจูงใจด้วยคนดังที่มีอิทธิพล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง